Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 7 tháng 4, 2021

BẠN KHÔNG CẦN ĐẤU LỜI CHỈ TRÍCH

TG: RICK WARREN - ngày 7 tháng 4 năm 2021

DG: Thang Chu

 

“Vậy tôi trả lời bằng cách gửi thông điệp này cho họ: Tôi đang tham gia vào công trình lớn, nên tôi không thể đến được. Tại sao tôi phải nghỉ làm để đến gặp các ông?Bốn lần họ gửi cùng một thông điệp, và mỗi lần tôi đều trả lời y vậy” (Nê-hê-mi 6:3-4 NLT).

 

Đức Chúa Trời tạo ra bạn cách độc đáo để làm nhiệm vụ quan trọng trên Trần Thế mà chỉ bạn mới có thể hoàn thành.

 

Nhưng bạn sẽ đối diện những kẻ chống đối dọc đường.  Họ sẽ bảo bạn: “Anh là người sai.  Anh có ý sai.  Anh đang làm sai cách.”

 

Lấy ví dụ chuyện trong Cựu Ước về Nê-hê-mi.  Nê-hê-mi không phải là mục sư hay thầy tế lễ.  Ông là doanh gia.  Nước Y-sơ-ra-ên bị cầm tù bởi người Babylon.  Dân Y-sơ-ra-ên bị lưu đày trong 70 năm—và sau đó người Ba-by-lôn để họ trở về nhà.

 

Thành Jerusalem đã bị phá hủy và không có khả năng phòng thủ.  Nhưng Nê-hê-mi có ý lớn để thay đổi điều đó.  “Tôi sẽ xây dựng lại thành phố mình,” ông nghĩ.  Và tôi sẽ bắt đầu bằng cách xây lại tường bảo vệ nó.

 

Chuyện của Nê-hê-mi dạy rằng mọi cơ hội đều đi kèm với sự chống đối.

 

Đối với Nê-hê-mi, sự chống đối xảy ra lập tức.  Kẻ thù của Israel không muốn thấy Jerusalem được bảo vệ.  Họ cố đủ cách để ngăn ông xây lại tường.  Họ cố chế giễu, phao tin, và đe dọa.  Khi không còn cách nào trong số đó hiệu quả, họ cố làm ông chậm lại bằng cách lôi kéo ông vào một loạt các cuộc họp.

 

Những người chỉ trích bạn—là những người chống đối muốn ngăn bạn làm điều Chúa kêu gọi bạn làm—sẽ sử dụng cùng một túi thủ đoạn đó.  Họ sẽ chế giễu bạn, phao vu về bạn, và thậm chí đe dọa bạn để khiến bạn ngừng làm điều Chúa muốn bạn làm.

 

Nhưng thay vì lắng nghe họ, hãy trả lời theo cách mà Nê-hê-mi đã làm: “Vậy tôi trả lời bằng cách gửi thông điệp này cho họ: ‘Tôi đang tham gia vào công trình lớn, nên tôi không thể đến được. Tại sao tôi phải nghỉ làm để đến gặp các ông?’ Bốn lần họ gửi cùng một thông điệp, và mỗi lần tôi đều trả lời y vậy” (Nê-hê-mi 6:3-4 NLT).

 

Bạn không cần phải đấu với kẻ chống đối.  Nó không đáng.  Nếu bạn cố chấp nhất người có quan điểm tiêu cực về kế hoạch của Đức Chúa Trời dành cho bạn, bạn sẽ chỉ lãng phí thời gian mình.

 

Nê-hê-mi không biện hộ công việc mình.  Bạn cũng không cần biện hộ.  Hãy để những lời chỉ trích của kẻ phản đối trôi đi.

 

Một ngày nào đó, công việc của Đức Chúa Trời qua đời bạn sẽ được chứng minh là đúng. Hãy có đủ đức tin để chờ ngày đó đến.

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao rất khó bỏ qua kẻ chống đối?

·      Thể nào bạn từng đối diện sự chống đối và kẻ chống đối khi bạn theo Chúa?

·      Bạn có thể nói gì với kẻ chống đối dựa trên điều bạn học được hôm nay?

https://pastorrick.com/you-dont-need-to-fight-critics/

 

Không có nhận xét nào: