Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 22 tháng 4, 2021

NGAY CẢ YẾU ĐUỐI của BẠN ĐEM VINH HIỂN cho ĐỨC CHÚA TRỜI

TG: RICK WARREN - 22 tháng 4, 2021

DG: Thang Chu

 

“Bạn tôi ơi, tôi hỏi, Bạn nghĩ bạn là ai mà bạn chất vấn Chúa? Đất sét có quyền hỏi người thợ gốm tại sao anh ta lại tạo hình nó theo cách anh ta làm không?’” (Rô-ma 9:20 CEV).

 

Thiên-tứ, i-tâm, c-khéo-léo, Riêng-cá-tính, Am-tường—đây là năm điều tạo nên bạn. Tôi gọi chúng là TẠORA của bạn.

 

Việc tiếp nhận TẠORA của bạn—là cách độc đáo mà Đức Chúa Trời tạo ra bạn để mang vinh hiển cho Ngài—nghĩa là tin Đức Chúa Trời biết rõ nhất.  Tất cả quy lại là vấn đề tin cậy.  Bạn có tin rằng Đức Chúa Trời sai lầm khi Ngài tạo ra bạn không?  Hay bạn tin cậy Ngài, biết Ngài có kế hoạch cho đời bạn?

 

Nhiều người trong chúng ta tuyên bố như vậy với Chúa: Có những điều tôi không thích chính mình.  Tôi ước mình có màu tóc khác.  Tôi ước mình cao hơn, thấp hơn, gầy hơn. Tôi ước mình có nhiều tài hơn.  Tôi ước mình có thể làm ‘điều đó.’  Tôi ước mình giống anh ấy.  Tôi ước mìn thông minh như cô ấy.  cứ thế tiếp tục bảng liệt kê của chúng ta.

 

Kiểu suy nghĩ này về cơ bản là nói với Chúa, “Ngài đã làm rối nó!  Mọi người khác đều yên.  Nhưng Ngài sai lầm khi tạo ra tôi.”

 

Khi bạn từ chối chính mình, bạn đang chính yếu từ chối Đức Chúa Trời, bởi Ngài là Đấng Tạo Hóa của bạn.  Khi bạn không chấp nhận chính mình, đó là sự nổi loạn chống lại Chúa.  Bạn đang nói, “Chúa ơi, tôi biết rõ hơn Ngài.  Ngài nên tạo ra tôi khác đi, với bộ sức mạnh khác và bộ yếu đuối khác.”

 

Nhưng Chúa nói, “Không, Ta tạo ra con chính xác theo cách con là bởi Ta muốn con con—với sức mạnh và yếu đuối của con.  Tất cả nó đều có thể đem cho Ta vinh hiển—nếu con chỉ bắt đầu làm điều Ta tạo ra con để làm thay vì cố giống người khác.”

 

Thực là kiêu ngạo khi từ chối chính mình.  Kinh Thánh nói trong Rô-ma 9:20, “Bạn tôi ơi, tôi hỏi, ‘Bạn nghĩ bạn là ai mà bạn chất vấn Chúa? Đất sét có quyền hỏi người thợ gốm tại sao anh ta lại tạo hình nó theo cách anh ta làm không?’” (Rô-ma 9:20 CEV).

 

Bất cứ khi nào bạn nghi ngờ tình yêu và khôn ngoan của Đức Chúa Trời, bạn sẽ gặp rắc rối.  Căn nguyên đàng sau nhiều vấn đề cuộc sống là bạn không tin cậy Chúa.  Bạn không tin Chúa thực sự yêu bạn.  Bạn không tin Ngài thực sự đặt quyền lợi tốt nhất của bạn làm tâm điểm.  Bạn ước Ngài tạo ra bạn cái gì đó khác đi.  Kết quả là, bạn có tinh thần cay đắng gây ra thất vọng và khiến bạn không là người mà Đức Chúa Trời muốn bạn là.

 

Nhưng bạn không phải sống theo cách đó—vẫn còn hy vọng!  Gióp 10:10 nói, “Ngài hướng dẫn sự thụ thai của tôi và hình thành tôi trong bụng mẹ (NLT).  Chúa muốn bạn, và Ngài yêu bạn.  Ngài định hình bạn theo cách bạn là vì vinh hiển của Ngài.  Hãy tin điều đó, và rồi hãy tin cậy điều đó!

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì ở bản thân bạn mà bạn luôn muốn thay đổi?  Bạn nghĩ thế nào Đức Chúa Trời có lẽ định dùng chính dấu vết đó để mang lại vinh hiển cho Ngài?

·      Đức Chúa Trời dùng yếu đuối của bạn thế nào để mang lại vinh hiển cho Ngài?

·      Khi bạn tin rằng Chúa thực sự yêu bạn, thể nào điều đó thay đổi cách bạn nhìn chính mình?

https://pastorrick.com/even-your-weaknesses-bring-glory-to-god-2/

 

Không có nhận xét nào: