Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 13 tháng 4, 2021

ĐẠO CHÚA ĐÁNG GIÁ KHÔNG?

TG: RICK WARREN - 11 tháng 4, 2021

DG: Thang Chu

 

“Có lợi gì nếu con được cả thiên hạ—và mất đời vĩnh hằng? Điều gì có thể so được với giá trị của đời vĩnh hằng?(Ma-thi-ơ 16:26 TLB).

 

Sứ đồ Phao-lô nói trong 1 Cô-rinh-tô 15:19, “Nếu hy vọng của chúng ta nơi Đấng Christ chỉ tốt cho đời này và không hơn nữa, thì chúng ta [Cơ-đốc-nhân] đáng thương hại hơn bất cứ ai khác trên thế giới” (GNT).

 

Tại sao Phao-lô nói điều này?  Một điều thôi, thật không dễ sống cho Đấng Christ trong thế giới không thích Đấng Christ.

 

Vì vậy, đây là một trong những câu hỏi quan trọng nhất mà bạn có thể trả lời: Cơ-đốc-giáo đáng giá không?

 

Mọi thứ trong đời có giá của nó.  Bất cứ khi nào bạn nói vâng với điều gì đó, bạn đang nói không với điều gì đó khác.  Giải thưởng đó đáng giá với cái giá của việc theo Chúa không?

 

Trong Ma-thi-ơ 16:26, Chúa Giê-su nói, “Có lợi gì nếu con được cả thiên hạ—và mất đời vĩnh hằng? Điều gì có thể so được với giá trị của đời vĩnh hằng?” (Ma-thi-ơ 16:26 TLB).

 

Một số người đánh đổi linh hồn mình để lấy những thứ thế gian—như tiền bạc, danh vọng, và chủ nghĩa vật chất.  Linh hồn bạn đáng giá hơn rất nhiều.

 

Phao-lô nhận ra điều này.  Khi Phao-lô chia sẻ lời chứng ông trong Phi-líp 3:7-8, ông nói: “Tôi từng nghĩ những điều này giá trị, nhưng nay tôi coi chúng vô giá trị vì điều Đấng Christ đã làm. Vâng, mọi thứ khác đều vô giá trị khi so với giá trị vô hạn của việc biết Chúa Giê-su Christ, Chúa tôi. Vì cớ Ngài tôi vứt bỏ mọi thứ khác, coi tất cả như rác, để tôi có thể thu được Đấng Christ” (NLT).

 

Phao-lô nhận ra rằng không có gì—không địa vị nào, không lượng tiền nào, không thú vui nào—đáng giá hơn Chúa Giê-su.

 

Chúng ta cần định nghĩa mới về thành công.  Thành công thực sự, đầy ý nghĩa không dựa trên điều bạn có, ngoại hình bạn, hay cảm thấy tốt.  Thành công thật đến từ việc sống đời bạn theo các giá trị của Đức Chúa Trời.  Và nó kèm với phần thưởng tối hậu là tận hưởng cõi vĩnh hằng trên thiên đàng.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn nghĩ tại sao nhiều người chạy theo tiền bạc, danh vọng, và lạc thú?

·      Bạn bị cám dỗ đuổi theo điều gì, hơn cả Đấng Christ?

·      Tại sao bạn nghĩ Cơ-đốc-giáo đáng giá?

 

Bạn đã dành cả đời theo đuổi điều gì?

 

Thành công thực sự đến từ việc bạn sống theo các giá trị của Đức Chúa Trời.  Bạn sẵn sàng bắt đầu sống cho Chúa Giê-su hôm nay chưa?  Nếu vậy, đây là lời cầu nguyện bạn có thể bắt đầu với:

 

“Lạy Đức Chúa Trời, tôi biết khi tôi chết, tôi sẽ tính sổ đời mình với Ngài.  Tôi biết tôi đã phạm tội với Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi, không phải của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi đã tính toán chi phí đi theo Chúa Giê-su và tôi quyết định điều đó là đáng giá.  Tôi muốn quay khỏi tội lỗi mình và hướng về Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài đã sai Chúa Giê-su chết vì tất cả những gì tôi đã làm sai để tôi không phải trả hình phạt.  Tôi biết tôi không xứng đáng sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết chỉ có ân điển  Ngài mới có thể cứu được tôi, Chúa ơi.  Tôi không bao giờ có thể đủ tốt để lên thiên đường, là một nơi toàn hảo.

 

“Chúa Giê-su ơi, cảm ơn Ngài yêu thương tôi nhiều đến nỗi Ngài đã tự gánh mọi tội lỗi tôi.  Ngài khiến tôi chấp nhận được vào thiên đường, và tôi khiêm tốn cầu xin Ngài cứu tôi.  Tôi tin Ngài, Chúa Giê-su ôi.  Và tôi tin Ngài sẽ giữ lời hứa Ngài cứu tôi lập tức, chắc chắn, hoàn toàn, và vĩnh viễn.  Trong danh Ngài.  Amen.”

https://pastorrick.com/is-christianity-worth-it-2/

 

Không có nhận xét nào: