Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 24 tháng 4, 2021

BỐN CÁCH DÙNG LINH TỨ BẠN

TG: RICK WARREN - 24 tháng 4, 2021

DG: Thang Chu

 

“Hãy dâng mình hoàn toàn cho Đức Chúa Trời, vì anh chị em đã chết, nhưng bây giờ anh chị em có sự sống mới. Vậy hãy dùng toàn thân mình như công cụ để làm điều đúng cho vinh hiển của Đức Chúa Trời(Rô-ma 6:13 NLT).

 

Giây phút bạn trở thành môn đồ của Chúa Giê-su, Đức Chúa Trời ban cho bạn những linh tứ.  Nhưng thể nào bạn bắt đầu sử dụng những linh tứ mà Đức Chúa Trời đặt trong bạn? Dưới đây là bốn cách để bắt đầu:

 

1. Khám phá những linh tứ của bạn.

Trước khi có thể sử dụng linh tứ mình, bạn cần biết chúng là gì.  Nhiều Cơ-đốc-nhân có linh tứ im lìm bên trong họ.  Họ bỏ bê linh tứ họ, không sử dụng chúng và thậm chí không biết chúng là gì.  Kinh Thánh nói trong 1 Ti-mô-thê 4:14, “Đừng bỏ qua linh tứ ở trong con (GNT).

 

Cách nào bạn khám phá ra những linh tứ của bạn?  Có ba bước: kiểm tra, lượng giá, và thử nghiệm.  Đầu tiên, bạn kiểm tra bằng cách nghiên cứu từng linh tứ.  Rồi, lượng giá điều bạn giỏi.  Bạn có thể bắt đầu bằng cách hỏi bạn hữu xem họ thấy những linh tứ nào ở bạn.  Cuối cùng, hãy thử nghiệm bằng cách thử những điều khác nhau.  Việc tình nguyện làm các mục vụ khác nhau tại hội thánh bạn sẽ giúp bạn khám phá những linh tứ của mình.  Ví dụ, bạn có thể giỏi tổ chức hơn là giảng dạy.

 

2. Tận hiến linh tứ bạn cho Đức Chúa Trời.

Kinh Thánh nói trong Rô-ma 6:13, “Hãy dâng mình hoàn toàn cho Đức Chúa Trời, vì anh chị em đã chết, nhưng bây giờ anh chị em có sự sống mới. Vậy hãy dùng toàn thân mình như công cụ để làm điều đúng cho vinh hiển của Đức Chúa Trời” (Rô-ma 6:13 NLT).

 

lẽ bạn đã biết linh tứ của mình, nhưng bạn không sử dụng chúng cho Chúa.  Bạn đang sử dụng chúng cho chính mình.  Bạn cần hạ mình và dâng hiến cho Chúa mọi linh tứ bạn có.  Hãy gạt bỏ mọi lời biện hộ của bạn và nói, Chúa ơi, tôi xin trả lại Ngài những linh tứ mà Ngài ban cho tôi.

 

3. Phát triển linh tứ bạn.

Linh tứ giống như cơ bắp: Bạn dùng chúng càng nhiều, chúng càng lớn.  Bạn có thể và nên củng cố, phát triển, tăng trưởng bất kỳ linh tứ nào mà Chúa ban cho bạn.  Bạn sẽ giỏi hơn trong việc sử dụng linh tứ bằng cách thực hành, nghiên cứu, và học hỏi từ người khác có cùng linh tứ.

 

Kinh Thánh nói: “Đức Chúa Trời đã ban cho mỗi người linh tứ từ vô số linh tứ của Ngài. Hãy sử dụng chúng tốt để phục vụ lẫn nhau” (1 Phi-e-rơ 4:10 NLT).

 

Khi Chúa ban cho bạn một điều gì đó, Ngài sẽ ban cho bạn nhiều hơn nữa nếu bạn sử dụng nó tốt—nhiều tài năng, tiền bạc, ảnh hưởng, các mối quan hệ, hoặc trách nhiệm hơn.  Ngài nói, “Ta có thể tin tưởng người đó.  Ta sẽ cho người đó ngày càng nhiều hơn và nhiều hơn nữa.

 

4. Khai triển những linh tứ của bạn.

Khai triển” nghĩa là đưa vào phục vụ.  Bạn ra sân và bắt đầu làm điều gì đó.  Rô-ma 12:6 nói điều này: “Chúng ta phải sử dụng các linh tứ khác nhau của mình hợp với ân điển mà Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta. Nếu linh tứ của chúng ta là nói sứ điệp của Đức Chúa Trời, chúng ta nên làm điều đó theo đức tin mà chúng ta có” (GNT).

 

Đâu là nơi tốt nhất để khám phá, cống hiến, phát triển, và khai triển những linh tứ của bạn?  Trong nhóm nhỏ các Cơ-đốc-nhân khác; nó giống như bãi thử nghiệm.  Đó có thể là một nhóm nhỏ tại hội thánh bạn, lớp Trường Chủ Nhật, hoặc bất kỳ nhóm nhỏ tín đồ nào gặp nhau thường xuyên.  Nếu bạn không ở trong nhóm nhỏ, tôi khích lệ bạn kết nối với một nhóm trong tuần này để bạn có thể thử nghiệm và phát triển linh tứ mình trong môi trường an toàn và nâng đỡ của bạn hữu là người sẽ khích lệ bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn đã và đang dùng linh tứ nào cho chính mình mà không cho Chúa?  Bạn có thể bắt đầu thực hiện một thay đổi nào ngay hôm nay để dâng linh tứ đó cho Đức Chúa Trời?

·      Thể nào bạn từng phát triển một trong những linh tứ mình?  Hoặc thể nào bạn từng theo dõi Cơ-đốc-nhân khác phát triển linh tứ?

·      Một cách nào bạn từng được phước bởi ai đó khai triển linh tứ họ?

https://pastorrick.com/four-ways-to-use-your-spiritual-gifts-2/

 

Không có nhận xét nào: