Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 30 tháng 4, 2021

CÁCH TẬN DỤNG KHẢ NĂNG BẠN

TG: RICK WARREN - 30 tháng 4, 2021

DG: Thang Chu

 

“Khi chủ đến và thấy đầy tớ đang làm việc mình, thì đầy tớ sẽ được ban phước(Lu-ca 12:43 NCV).

 

Tất cả chúng ta đều có những khả năng chưa được sử dụng.  lẽ bạn vẫn đang tìm hiểu xem khả năng mà Chúa ban cho bạn là gì.  Hoặc có lẽ bạn có những khả năng mà bạn bỏ qua hoặc lơ là vì hoàn cảnh sống.

 

Nhưng Đức Chúa Trời ban cho bạn những khả năng đó có lý do: Ngài muốn bạn dùng chúng để phục vụ Ngài và người khác!  Có ba cách bạn có thể bắt đầu phát huy khả năng mình để chúng được sử dụng cho điều tốt và cho vinh hiển của Đức Chúa Trời.

 

1. Ước lượng khả năng bạn.

Hãy đánh giá khả năng bạn.  Điều gi bạn giỏi?  Hãy lập danh sách.  Nếu có một điều tôi có thể nói với tuổi trẻ ngày nay để chuẩn bị cho tương lai họ, thì đó là: Hãy biết điểm mạnh và điểm yếu của bạn.  Hãy xem xét những khả năng Chúa ban cho bạn.  Nếu bạn gặp khó khăn xác định khả năng mình, hãy nhờ ai đó thân giúp đỡ!

 

2. Cống hiến khả năng bạn.

“Hãy dâng mình làm của lễ sống cho Đức Chúa Trời, tận hiến cho việc phục vụ Ngài và làm đẹp lòng Ngài” (Rô-ma 12:1 GNT).  Hãy nói với Chúa, “Ngài ban cho tôi những khả năng này.  Bây giờ tôi sẽ dâng chúng lại cho Ngài.  Tôi muốn sử dụng chúng cho mục đích mà Ngài đã ban chúng cho tôi.

 

3. Trau dồi khả năng bạn.

Nghĩa là thực hành, cải tiến, mài giũa, và phát triển.  Bất kỳ khả năng nào Chúa ban cho bạn đều có thể được cải tiến khi dùng.  Truyền-đạo 10:10 nói, “Nếu chiếc rìu bị cùn và cạnh của nó không bén, thì cần thêm sức, nhưng kỹ năng sẽ mang lại thành công” (NIV).

 

Cách nào để bạn có kỹ năng?  Bạn thực hành.  Bạn mài rìu và làm việc thông minh hơn, không phải gian khổ hơn.  Việc mài giũa khả năng bạn—năng khiếu, kỹ năng của bạn—là trách nhiệm tâm linh.

 

Đức Chúa Trời đầu tư rất nhiều vào bạn.  Thứ nhất, Ngài tạo ra bạn.  Thứ hai, Ngài định hình bạn bằng những linh tứ cá tính độc đáo.  Rồi Ngài sai Chúa Giê-su đến chết cho bạn.

 

Đức Chúa Trời đã đầu tư đáng kinh ngạc vào đời bạn!  Ngài mong đợi hoàn nhận từ khoản đầu tư.  Ngài sẽ hỏi bạn vào ngày nào đó, “Con đã làm gì với điều con được ban cho?  Con đã sử dụng khả năng mình thế nào để tôn vinh Ta, phục vụ người khác, sinh sống và làm gương? ”

 

Chúa Giê-su nói, “Khi chủ đến và thấy đầy tớ đang làm việc mình, thì đầy tớ sẽ được ban phước” (Lu-ca 12:43 NCV).

 

Chúa muốn ban phước đời bạn!  Khi Đức Chúa Trời nhìn bạn, Ngài muốn thấy bạn dùng khả năng mình theo cách Ngài định để bạn sẽ trải nghiệm phước Ngài.

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao thật quan trọng để biết cả điểm mạnh điểm yếu của bạn khi bạn đang cố phát huy khả năng mình?

·      Cách nào bạn có thể cho Đức Chúa Trời thấy bạn muốn dùng khả năng mình để phục vụ Ngài?

·      Một số cách thực tế nào bạn có thể rèn giũa khả năng mình để phục vụ Đức Chúa Trời và người khác tốt hơn?

https://pastorrick.com/how-to-make-the-most-of-your-abilities/

 

Không có nhận xét nào: