Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 29 tháng 4, 2021

THỂ NÀO PHỤC VỤ CHÚA TỪ LÒNG VUI VẺ

TG: RICK WARREN - 29 tháng 4, 2021

DG: Thang Chu

“Hãy trung thực trong việc đánh giá chính mình” “Rô-ma 12:3 NLT).

 

Hãy lắng nghe con tim bạn.

 

Điều đó nghe như cái văn hóa đại chúng, nhưng Kinh Thánh nói đó là điều Chúa muốn bạn làm.  Ngài muốn bạn nhìn vào điều bạn được tạo ra để làm để biết điều Ngài muốn bạn làm.  Nhưng hầu hết mọi người ngày nay đang chuyển động quá nhanh đến nỗi họ không còn thời gian lắng nghe con tim mình nữa.

 

Người khắp thế giới đang tăng tốc mà không hướng đi.  Họ quá vội vàng, căng thẳng với quá nhiều điều phải làm—và họ sẽ không nhận ra cho đến khi quá muộn rằng họ không cần phải làm quá nhiều.

 

Đây không phải là kế hoạch Chúa dành cho bạn.  Ngài muốn bạn chậm lại và lắng nghe con tim mình.  Rô-ma 12:3 nói, “Hãy trung thực trong việc đánh giá chính mình” (Rô-ma 12:3 NLT).

 

Tôi đề nghị bạn ở một mình với Chúa và tự hỏi những câu hỏi sau:

 

·      Điều gì tôi thích làm?

·      Điều gì tôi mơ ước làm?

·      Điều gì khiến tôi mê mẩn?

·      Điều gì tôi có thể nói về, nghĩ về, và học cả ngày không chán?

·      Đâu là nơi tôi đạt hiệu quả nhất trong đời mình?

 

Có lần tôi đã làm báp-têm cho một bà 80 tuổi sau một buổi lễ ở Hội Thánh Saddleback.  Bà muốn là người hướng dẫn một nhóm nhỏ.  Điều đó thật tuyệt—là người hướng dẫn nhóm nhỏ 80 tuổi!  Bà nói, Tôi chỉ ước mơ tôi đã học nhiều năm trước rằng chúng ta phục vụ Đức Chúa Trời từ thiết kế của chúng ta, chứ không từ bổn phận.

 

Tôi ước mọi người có thể học được sự thật đó.  Đó là những gì TẠORA—những Thiên-tứ, Ái-tâm, Óc-khéo-léo-Riêng-cá-tính, và Am-tường của bạnbao gồm cả.  Bạn phục vụ Đức Chúa Trời từ thiết kế của bạn và cách Ngài định hình bạn.  Bạn phục vụ Đức Chúa Trời không vì bổn phận, ép buộc, hay mặc cảm tội mà vì bạn yêu Ngài.  Bởi khi bạn làm điều Ngài cài đặt bạn làm, nó đem vinh hiển cho Ngài.

 

Hãy khám phá kỹ về con người của bạn và công việc bạn đã được giao—nói cách khác, về những gì Chúa đặt bạn trên trần gian để làm.  Rồi hãy hầu việc Đức Chúa Trời từ lòng vui vẻ và biết ơn.  Đó là lối sống.

 

THẢO LUẬN

·      Động lực nào của bạn để phục vụ trong mục vụ?  Thể nào điều này ảnh hưởng thái độ bạn đối với mục vụ?

·      Điều gì bạn tin Chúa đặt bạn trên trần thế để làm?

·      Những bước nào bạn có thể thực hiện hôm nay để phục vụ Ngài bằng cách dùng linh tứ bạn và để làm việc hướng theo mục đích bạn?

https://pastorrick.com/how-to-serve-god-out-of-delight/

 

Không có nhận xét nào: