Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2021

BẠN CÓ ĐANG DÙNG THIÊN TỨ BẠN để GIÚP NGƯỜI KHÁC?

TG: RICK WARREN - 23 tháng 4, 2021

DG: Thang Chu

 

“Có những thiên tứ khác nhau, nhưng cùng Thánh Linh ban chúng. Có những cách phục vụ khác nhau, nhưng cùng một Chúa được phục vụ. Có những loại việc khác nhau để làm, nhưng cùng một Đức Chúa Trời tạo ra mọi thiên tứ trong mỗi người(1 Cô-rinh-tô 12:4-6 GW).

 

Khi bạn biết mình được định hình là gì, thì bạn sẽ biết mình nên là gì, và bạn có thể bắt đầu tập trung vào điều đó và tận dụng tốt hơn đời mình.

 

Giây phút bạn bước qua đường ranh về tâm linh và bắt đầu theo Chúa Giê-su, bạn nói, “Tôi sẽ đi theo đường lối Đức Chúa Trời, không phải đường của riêng tôi.  Tôi sẽ để Ngài hướng dẫn đời tôi.  Tôi muốn làm theo mục đích của Chúa, không phải mục đích của tôi.  Tôi sẽ làm điều tôi được cài đặtđược tạo ra để làm.”

 

Sau khi bạn thực hiện bước đó, Đức Chúa Trời làm bốn điều cho bạn: Ngài tha thứ bạn, Ngài ban cho bạn sự sống đời đời, Ngài ban cho bạn Đức Thánh Linh, và Ngài ban cho bạn những khả năng đặc biệt.

 

Trong Kinh Thánh, những khả năng đặc biệt này được gọi là linh tứ, điều này khiến chúng khác với quà vật chất hay vật lý.  Chúng là những khả năng bạn cần để hoàn thành công việc mà Chúa muốn bạn làm.  Hầu hết những người là tín đồ thậm chí không biết họ đã nhận được những linh tứ, chứ đừng nói chúng là gì.  Nhưng bạn có chúng!

 

Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 12: 4-6, “Có những thiên tứ khác nhau, nhưng cùng Thánh Linh ban chúng. Có những cách phục vụ khác nhau, nhưng cùng một Chúa được phục vụ. Có những loại việc khác nhau để làm, nhưng cùng một Đức Chúa Trời tạo ra mọi thiên tứ trong mỗi người” (1 Cô-rinh-tô 12:4-6 GW).

 

Đức Chúa Trời có mục đích cho đời bạn, và những linh tứ của bạn là thiết bị mà Ngài ban cho bạn để làm điều Ngài yêu cầu bạn làm.  Chúa sẽ không bao giờ yêu cầu bạn làm gì đó mà Ngài không cho bạn khả năng làm.  Nó được ban cho bạn giây phút bạn tiếp nhận Đấng Christ.  Bạn không được chọn linh tứ của mình.  Bạn không kiếm được linh tứ của mình.

 

Nó cũng không vì lợi ích của bạn.  Những linh tứ của bạn được ban cho bạn để giúp người khác.  Và những người khác trong gia đình hội thánh được ban linh tứ của họ để giúp bạn

 

Khi bạn sử dụng linh tứ mình, người trong hội thánh bạn sẽ được phước.  Khi chúng ta phát triển và sử dụng linh tứ mình, tất cả chúng ta đều được phước.

 

Để có được phước đó và tận dụng tối đa đời mình, bạn cần tìm hiểu xem Đức Chúa Trời đã định hình bạn thế nào và Ngài đã ban cho bạn những linh tứ nào.  Ngày mai, chúng ta sẽ nói thêm về lý do và cách thực hiện điều đó.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào bạn đang dùng những linh tứ mình để hoàn thành vai trò mà Đức Chúa Trời định cho bạn trong hội thánh?

·      Tại sao thật quan trọng để có người khác giúp bạn nhận diện và phát triển những linh tứ bạn?

·      Theo cách nào bạn từng được phước bởi linh tứ của người khác?

https://pastorrick.com/are-you-using-your-spiritual-gifts-to-bless-others/

 

Không có nhận xét nào: