Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 2 tháng 4, 2021

BẠN CẦN KHỞI ĐẦU MỚI KHÔNG?

TG: RICK WARREN - 2 tháng 4, 2021

DG: Thang Chu

 

“Bởi Chúa Giê-su sống lại từ kẻ chết, chúng ta được ban cuộc đời hoàn toàn mới và có mọi điều để sống cho, kể cả tương lai trên thiên đàng(1 Phi-e-rơ 1:3-4 The Message).

 

Nếu bạn google cụm từ “khởi đầu mới,” bạn sẽ nhận được hơn 2 tỷ kết quả!  Rõ ràng rất nhiều người muốn khởi đầu mới trong đời.  Họ nghĩ, “Tôi đã làm tan đời.  Tôi thực sự đã khiến mọi thứ trở nên xáo xộn trong đời mình.  Tôi muốn khởi đầu mới.”

 

Có lẽ bạn là một trong những người như vậy.  Bạn có lẽ cảm thấy vọng hoặc vô năng.  Bạn có lẽ nghĩ mình bất xứng.  Bạn có lẽ nghĩ mình quá già hoặc quá trẻ.  Bạn có lẽ nghĩ mình đã làm quá nhiều điều tồi tệ.

 

Bạn có lẽ nghĩ mình không cần Chúa—bạn cần.  Hoặc có lẽ bạn nghĩ Chúa không muốn bạn—Ngài muốn.  Bạn có lẽ nghĩ bạn đã phạm một tội lỗi không thể tha thứ—bạn không vậy đâu.

 

Bất kể gì xảy ra trong đời bạn, Đức Chúa Trời muốn có mối quan hệ với bạn.

 

Chúa Giê-su đang làm việc để ban cho người ta khởi đầu mới.  Sứ đồ Phi-e-rơ nói: “Bởi Chúa Giê-su sống lại từ kẻ chết, chúng ta được ban cuộc đời hoàn toàn mới và có mọi điều để sống cho, kể cả tương lai trên thiên đàng” (1 Phi-e-rơ 1:3-4 The Message).

 

Sứ đồ Phao-lô nói theo cách khác: “Mọi điều chúng ta có—suy nghĩ đúng và sống đúng, phiến đá sạch và khởi đầu mới—đều đến từ Đức Chúa Trời qua Chúa Giê-su Christ” (1 Cô-rinh-tô 1:30).

 

Khi bạn dâng đời mình cho Đấng Christ, một số điều xảy ra:

 

·      Bạn mở đời mình cho Chúa và làm quen với Ngài.

·      Bạn được ban cuộc đời hoàn toàn mới, nó mang đến bạn mọi thứ để sống cho.

·      Bạn được tương lai ở thiên đường.

 

Tôi muốn nói theo cách này: Bạn có quá khứ được tha thứ, mục đích để sống, và nhà trên thiên đường.  Dàn xếp thật tuyệt!  Quá khứ, hiện tại, và tương lai bạn được chăm sóc khi bạn đặt tin cậy vào Chúa Giê-su.

 

THẢO LUẬN

·      Khởi đầu mới với Chúa Giê-su trông như thế nào trong đời bạn?

·      Khi bạn biết mình có quá khứ được tha thứ, mục đích để sống, và nhà trên thiên đường,” thể nào điều đó thay đổi cách bạn sống?

·      Ai trong đời bạn cần nghe Tin Tốt Lành rằng Chúa Giê-su ban cho khởi đầu mới? Thể nào bạn có thể tiếp cận người đó?

 

Hãy có khởi đầu mới với Chúa Giê-su.

 

Bạn có nhận ra rằng trong mùa Phục Sinh này bạn sẵn sàng khởi đầu mới với Chúa Giê-su?  Nếu bạn có, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này và nhận được sự cứu rỗi của Ngài hôm nay:

 

“Lạy Chúa Giê-su, Chúa hứa rằng nếu tôi tin Ngài, tôi sẽ được khởi đầu mới.  Tất cả gì tôi từng làm sai sẽ được tha, tôi sẽ học được mục đích đời mình,Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đường vào ngày đến.

 

“Tôi thú nhận tội lỗi mình và cầu xin sự tha thứ của Ngài.  Tôi tin Ngài là Đức Chúa Trời, Đấng Cứu Rỗi của tôi.  Tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa tôi.  Hôm nay, tôi sẽ giao mọi phần đời mình cho Ngài.  Tôi muốn theo Ngài và làm điều Ngài bảo tôi làm.

 

“Chúa Giê-su ơi, tôi biết ơn tình yêu của Ngài và sự hy sinh của Ngài khiến tôi có thể hòa cùng Ngài trong thiên đàng.  Tôi biết tôi không xứng đáng điều đó.  Và tôi cảm ơn Ngài vì tôi không phải kiếm hay ra công cho sự cứu rỗi mình, bởi tôi biết điều đó không thể. Tôi muốn dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi hạ mình phó thác đời tôi cho Ngài, và tôi xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  Amen.”

https://pastorrick.com/do-you-need-a-fresh-start/

 

 

Không có nhận xét nào: