Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

XƯNG TỘI KHIẾN BẠN KHỎE MẠNH


By Rick Warren – June 9, 2017

“Khi tôi từ chối xưng tội, thân thể tôi yếu mỏn, và tôi rên xiết cả ngày dài” (Thi Thiên 32:3 NLT).

Xưng tội tốt cho sức khỏe bạn – bất cứ nhà tâm lý học nào đều nói bạn điều này.  Thật tốt để làm sạch lương tâm bạn và lấy các thứ ra khỏi ngực bạn.  Thân thể bạn không được tạo ra để giữ tội lỗi bên trong bạn.  Khi bạn giữ, giống như lắc lon sô-đa đậy nắp.  Nó sẽ nổ thôi.

Đa-vít nói điều này theo cách trong Thi Thiên 32:3-5: “Khi tôi từ chối xưng tội tôi, tôi yếu mỏn và khốn khổ, và tôi rên xiết cả ngày dài . . . Sức tôi bay hơi đi như nước trong hè nóng.  Cuối cùng tôi xưng tất cả tội lỗi tôi cho Ngài và ngưng cố che đậy tội lỗi tôi . . . Và Ngài tha thứ tôiTất cả tội lỗi tôi tiêu tan” (NLT).

Đa-vít ếm nhẹm tội lỗi ông, và nó ảnh hưởng thể lý thân thể ông.  Nếu bạn không lấy ra nan đề bạn, tội lỗi bạn, hoặc cay đắng bạn cùng God, bạn sẽ lấy ra chính thân thể bạn.

Nhiều bác sỹ đã bảo tôi rằng nhiều người có thể rời nhà thương hôm nay nếu họ biết cách thoát khỏi tội lỗi hoặc hận thù về nhiều chuyện mà họ đã làm cho người khác và những chuyện người khác đã làm cho họ.

God muốn chúng ta tiếp tục có sức khỏe tốt hơn, và một cách là qua xưng tội và tha thứ.  Hãy tiếp nhận ân sủng God và phá vỡ tội lỗi bạn.

THẢO LUẬN
·      Thiệt hại nào tội lỗi hoặc cay đắng đã lấy đi sức khỏe thể lý bạn?
·      Hãy dùng vài phút cầu nguyện hôm nay xin God tha thứ bạn về những điều bạn đã gây cho người khác.

·      Rồi cầu nguyện về hận thù và cay đắng mà bạn đang giữ nghịch người đã gây tổn thương bạn.  Hãy xin God giúp bạn tha thứ những người đó để bạn có thể tiến tới sức khỏe tốt hơn.

Không có nhận xét nào: