Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

QUYỀN NĂNG CHỮA LÀNH của XƯNG TỘI


By Rick Warren – June 10, 2017

“Trước khi xưng tội, xương tôi rã rời, và tôi rên xiết trọn ngày dài” (Thi Thiên 32:3 CEV).

Không chỉ nuốt quá nhiều thức ăn sẽ hủy hoại sức khỏe bạn.  Nuốt tội lỗi bạn có thể gây hậu quả thảm hại hơn.

Một trong những lựa chọn lành mạnh nhất bạn có thể làm là phải nhận sự tha thứ của God.  Nhiều người đang vác bao tải rác hôi thối tội lỗi. Vác bao đó sẽ không chỉ khiến bạn vô hiệu quả phục vụ Chúa Giêsu; nó còn phá sập sức khỏe bạn nữa.

Kinh Thánh dạy trong Thi Thiên 32:3-5, “Trước khi tôi xưng tội mình, xương tôi rã rời, và tôi rên xiết trọn ngày dài.  Đêm và ngày tay Ngài đè nặng lên tôi, và sức khỏe tôi  tiêu tan như nóng hè.  Nên tôi xưng tội mình và kể hết với Ngài.  Tôi nói, ‘Tôi sẽ kể cho Chúa từng tội lỗi tôi.’  Rồi Ngài tha thứ tôi và cất đi tội lỗi tôi” (CEV).

Sự thực là, một nghiên cứu tháng 10 năm 2013 do các khoa học gia Đại Học Princeton và Đại Học Waterloo xác nhận theo khoa học điều Vua Đa-vít đã nói nhiều thế kỷ trước: Cảm giác chúng ta bị “đè nặng” về thể lý bởi tội lỗi là có thật.

God đã cho chúng ta một phương pháp ngu đến đâu cũng hiểu được về sự nhẹ nhỏm khỏi những cảm giác của linh  hồn và sự hủy diệt thân thể này của tội lỗi: ăn năn.  Cách nào bạn ăn năn?

1.    Liệt kê đạo đức.  Thi Thiên 138:23-24 nói, “Hãy tra xét tôi, Ô God, và hãy biết lòng tôi; hãy trắc nghiệm tư tưởng tôi.  Hãy chỉ ra bất cứ gì Ngài tìm thấy trong tôi khiến tôi buồn, và dẫn tôi theo đường lối sự sống vĩnh hằng” (TLB).  Nói cách khác, bạn bắt đầu bằng cầm viết chì và giấy và xin God nhắc tội lỗi bạn.  Hãy dành thì giờ.  Đừng vội.  Hãy cụ thể.  Viết chúng xuống, biết rằng bạn là người duy nhất thấy bản liệt kê này.  Bạn có thể xé nó sau khi bạn xong bài tập.

2.    Nhận trách nhiệm.  Cản trở duy nhất cho sự chữa lành là bạn.  Đừng lý luận tội lỗi bạn.  Đừng giảm thiểu nó.  Bạn có lẽ không 100 phần trăm chịu trách nhiệm, nhưng nhận phần trách nhiệm bạn.

3.    Xin tha thứ.  Hãy tin God sẽ tha thứ bạn.  Hãy xin Ngài tha thứ bạn dựa vào điều Ngài hứa trong Kinh Thánh (1 Giăng 1:9).  Đừng năn nỉ.  Đừng mặc cả.  Chỉ tin rằng God sẽ tha thứ bạn.

Đừng đặt bạn vào nguy hiểm bệnh tim tâm linh.  God muốn dùng bạn.  Hãy đến rửa sạch tội lỗi bạn.  Hãy bắt đầu tươi mới.

THẢO LUẬN
·      Hãy kê những tội lỗi bạn chưa từng xưng với God.  Hãy nhận trách nhiệm về thất bại bạn, và xin Chúa tha thứ mỗi tội lỗi bạn liệt kê.
·      Điều gì giữ bạn không xưng tội lỗi bạn với God?

·      Phải chăng một số tội lỗi bạn vật lộn không muốn xưng nhiều hơn những tội lỗi khác?  Tại sao?

Không có nhận xét nào: