Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

GIẢI PHÁP GOD cho CÔ ĐƠN


By Rick Warren – Jun 6, 2017

“Nhưng Chúa đứng cạnh tôi và ban tôi sức mạnh” (2 Ti-mô-thê 4:17a NIV).

Kinh Thánh khích lệ chúng ta xem xét nhiều điều khi chúng ta vật lộn với cô đơn.

Trước hết, hãy tập trung vào nhu cầu người khác.  Chúng ta có thể chọn hướng mắt về người khác, thay vì tập trung vào chính mình.  Và chúng ta có thể tìm những cách đặc biệt phục vụ họ.  Sứ đồ Phao-lô tập trung vào việc nói với nhiều người về Chúa Giêsu: “Nhưng Chúa đứng cạnh tôi và ban tôi sức mạnh” (2 Ti-mô-thê 4:17a NIV).

Thứ hai, hãy tập trung vào mục đích bạn.  Cả khi sứ đồ Phao-lô bị cô lập trong tù, ông không bao giờ ngưng sống cho mục đích ông.  Ông cứ nói với người khác về Chúa Giêsu.  Thực ra, khi bị giam tại gia tại Rô-ma, ông viết nhiều thư tín mà nay là một phần Kinh Thánh.

Thứ ba, hãy tập trung vào ủng hộ người khác.  Thay vì nghĩ, “Tôi cô đơn quá,” hãy nói, “Cha ơi, hãy giúp con làm bạn với người cần bạn.  Hãy giúp con giúp người cô đơn.”  Đó là thuốc chữa hiệu quả cho cô đơn.

Bạn có thể giúp người khác trở nên phong phú trong mối quan hệ bằng cách cho họ quà tặng là chính bạn.

THẢO LUẬN
·      Hãy bàn về sự quan trọng của câu này: “Nhưng Chúa đứng cạnh tôi” (2 Ti-mô-thê 4:17a NIV).
·      Thể nào sống cho mục đích bạn có thể giúp bạn về cô đơn?

·      Vài điều gì bạn có thể tiếp cận và nâng đỡ người có lẽ đang cô đơn?

Không có nhận xét nào: