Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

NGỦ LÀ QUÀ của GOD


By Rick Warren – June 23, 2017

“God ban yên nghỉ cho những người Ngài yêu” (Thi Thiên 127:2b NLT).

Suốt ngày, và khi bạn ngủ, Cha thiên thượng bạn trông coi bạn trong tình yêu.  Ngủ là quà tặng của God, và tiếp nhận quà ấy là hành động tin cậy.  Ngài phục hồi thân thể bạn và tăng sức bạn qua giấc ngủ.

Một trong những cò súng dấu kín  khiến ăn quá độ là thiếu nghỉ ngơi.  Khi chúng ta quá mệt, chúng ta thường cố tăng sức bằng cà-fê hoặc đường hoặc carbs, là những thứ cuối cùng khiến chúng ta mệt mỏi hơn trước đó.

Tin cậy God, và đặt ưu tiên giấc ngủ sẽ xây dựng đức tin bạn.  Tại sao giấc ngủ đòi hỏi tin cậy?  Vì chúng ta có khuynh hướng quá tải thời khóa biểu mình và nghĩ rằng chúng ta không có thì giờ để lấy đủ lượng ngủ thích hợp.

Chúa Giêsu thư giản, và Ngài không bao giờ mặc cảm tội lỗi chuyện này.  Ngay cả God lấy một ngày nghỉ sau khi Tạo Thế.  Chúng ta là ai mà nghĩ chúng ta quá bận rộn không thể nghỉ ngơi thích hợp?  Chúa Giêsu nói, “Hãy đến cùng Ta, tất cả những ai mệt mỏi và nặng gánh, và Ta sẽ ban cho con nghỉ ngơi.  Hãy mang ách Ta lên con và học từ Ta, vì Ta lịch thiệp và khiêm nhường trong lòng, và con sẽ tìm được yên nghỉ cho linh hồn con” (Ma-thi-ơ 11:28-29 NIV).

THẢO LUẬN
·      Thể nào tự ban cho bạn quà tặng là giấc ngủ đêm ngon sẽ giúp bạn thỏa đáp những mục tiêu nếp sống lành mạnh?
·      Chúa Giêsu nói, “Hãy đến cùng Ta, tất cả những ai mệt mỏi và nặng gánh, và Ta sẽ ban cho con nghỉ ngơi.  Hãy mang ách Ta lên con và học từ Ta, vì Ta lịch thiệp và khiêm nhường trong lòng, và con sẽ tìm được yên nghỉ cho linh hồn con” (Ma-thi-ơ 11:28-29 NIV).  Ao ước nào khuấy động trong bạn khi bạn đọc lời mời của Chúa Giêsu đến sự yên nghỉ?
·      Điều gì bạn cần thay đổi về thời khóa biểu và ưu tiên bạn để bạn có thể dành nhiều thì giờ hơn để yên nghỉ?


Không có nhận xét nào: