Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

NGHĨ KỸ VỀ CÁI BẠN ĂN


By Rick Warren – Jun 21, 2017

“‘Thử chúng tôi mười ngày,’ ông nói. ‘Đưa chúng tôi rau ăn và nước uống. Rồi so chúng tôi với những thanh niên ăn thực phẩm hoàng gia, và dựa quyết định ngài vào thể cách  chúng tôi.’ [Lính canh] đồng ý để họ thử mười ngày.  Khi hết hạn, họ trông mạnh khỏe hơn và mạnh mẽ hơn tất cả người ăn thực phẩm hoàng gia” (Đa-ni-ên 1:12-15 GNT).

Khi Đa-ni-ên từ khước bị ô uế vì ăn thực phẩm Vua Na-bu-cát-nết-sa, ông trình bày lính canh chọn lựa khác: “‘Thử chúng tôi mười ngày,’ ông nói. ‘Đưa chúng tôi rau ăn và nước uống. Rồi so chúng tôi với những thanh niên ăn thực phẩm hoàng gia, và dựa quyết định ngài vào thể cách  chúng tôi.’ [Lính canh] đồng ý để họ thử mười ngày.  Khi hết hạn, họ trông mạnh khỏe hơn và mạnh mẽ hơn tất cả người ăn thực phẩm hoàng gia” (Đa-ni-ên 1:12-15 GNT).

Đa-ni-ên không ăn cách tình cờ, nhận bất cứ gì đặt trước ông.  Ông có chủ tâm về cái ông ăn.

Khi bạn nghĩ kỹ về cái bạn ăn, God tăng sức bạn để tiếp tục chọn tốt.  Nghĩ kỹ dẫn đến tự chủ.

Bằng cách suy nghĩ trước, bạn có thể chuẩn bị để bạn không gặp “cấp cứu vì thực phẩm.”  Điều này khiến bạn ăn những bữa ăn và ăn vặt lành lặn mà bạn gói sẵn trước, và bạn không bị sụp sau trưa vì bạn ăn trưa bằng thức ăn nhanh đầy mỡ.

Thay vì thế, bạn sẽ làm chủ tình hình, tăng lực và sẵn sàng làm bất cứ gì God gọi bạn làm.  Có chủ tâm, suy nghĩ kỹ, và tập tự chủ, sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu sức khỏe và phục vụ God tốt.

THẢO LUẬN
·      Hãy chia sẻ ba điều bạn có thể làm để nghĩ kỹ và chuẩn bị để tránh cấp cứu vì thực phẩm.
·      Giờ nào trong ngày bạn gặp “cấp cứu vì thức ăn” nhất?  Thể nào bạn chuẩn bị cho những lúc này khi bạn dễ bị hại?

·      Những thay đổi gì bạn để ý thấy trong chính bạn khi bạn tập ăn có suy nghĩ và chủ tâm?

Không có nhận xét nào: