Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

TÍNH LIÊM CHÍNH của BẠN BÀY TỎ LÒNG TRUNG TÍN của BẠN


By Rick Warren – Jun 28, 2017

“Hễ ai trung tín trong việc nhỏ sẽ trung tín trong việc lớn; hễ ai bất chính trong việc nhỏ sẽ bất chính trong việc lớn” (Lu-ca 16:10 TEV).

Ngày nay người ta thường nói “điều bạn làm trong đời tư bạn không dính dáng ai cả.”  À, thật sự là có đấy.  Điều bạn làm trong đời tư bạn – đàng sau cửa đóng hoặc khuất khỏi người khác – xây dựng và tiết lộ đức tính thật của bạn.  Và God thấy nó rõ như những điều bạn làm nơi công cộng.

Thật ra, những chuyện nhỏ bạn làm không thấy được chính là những hạt giống cho phước hạnh của God trên đời bạn.  Bạn không thể ngăn đời bạn và nói, “Tôi liêm chính trong đời công tôi, nhưng không vậy trong đời tư tôi.”  Tôi dám cá bạn có thể lập một danh sách ngay bây giờ về những nhân vật nổi tiếng đã cố sống đời họ cách này chỉ để rồi hớ hênh đời tư họ trở thành xì-căng-đan công khai và sụp đổ đời họ.  Bất kể gì người ta nói, lãnh đạo nào không trung tín trong việc nhỏ sẽ không trung tín trong việc lớn.

Chúa Giêsu nói, “Nếu con đã không trung tín với cái thuộc về người khác, ai sẽ giao con cái thuộc về con?” (Lu-ca 16:12 TEV).

Trong nhiều thế kỷ, mọi người học một kỹ năng, thương mại, hoặc nghề đều học nó qua cách học nghề.  Nếu bạn sẽ là cơ khí viên, bạn học nghề với một cơ khí viên khác và phục vụ trong kinh doanh của anh hoặc chị ấy trước khi bạn mở riêng.

Nguyên tắc học nghề này áp dụng cho mọi lãnh vực đời bạn.  Nó áp dụng vào cách bạn quản trị tiền bạc người khác, cách bạn quản trị sản người khác, và ngay cả cách bạn quản trị mục vụ người khác trước khi God cho bạn cái riêng của bạn.

Trước khi God ban cho tôi mục vụ riêng của tôi, tôi phục vụ như mục sư lo thanh niên dưới mục vụ người khác.  God đang nhìn cách tôi quản trị nó, Ngài thử tính liêm chính tôi.  Tôi cần chứng minh lòng trung tín trong mục vụ đó trước khi God cho phép tôi dẫn dắt mục vụ Hội Thánh Saddleback.

Nếu ai đó cho bạn mượn xe hơi, cách hữu hiệu nào bạn chăm sóc nó?  Nếu một gia đình để bạn ở trong nhà họ nghỉ hè, bạn có giữ gìn nó tốt như nhà riêng bạn không?  God đang nhìn xem và thử nghiệm liêm chính bạn.  Và Ngài sẽ thưởng bạn thích đáng.

THẢO LUẬN
·      Điều gì sẽ thay đổi về đời bạn nếu bạn nghĩ God đang đứng cạnh bạn, nhìn xem cách bạn hành xử trong đời tư?
·      Những chuyện nhỏ gì God đã giao phó cho bạn?  Thể nào bạn đã bày tỏ lòng trung tín trong việc chăm sóc những điều đó?
·      Thể nào bạn biết thể nào bạn nên hành xử trong bất cứ tình huống xảy ra nào?


Không có nhận xét nào: