Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

CHIẾN THUẬT CẤP CỨU GÌ cho CÁM DỖ


By Rick Warren – Jun 3, 2017

“Hãy chạy khỏi tất cả điều xấu” (1 Ti-mô-thê 6:11b NLT).

Chúng ta nói về cám dỗ vài tuần trước, nhưng tôi muốn tiếp tục bài học đó hôm nay.

Chúng ta cần một chiến lược cấp cứu cho lúc chúng ta đối diện cám dỗ.

Kinh Thánh nói chúng ta cần di chuyển nhanh khỏi bất cứ tình huống nào khiến chúng ta bị cám dỗ.  Nghĩa là chúng ta khai triển những chiến lược ngăn chặn để giữ chúng ta khỏi bị cám dỗ.  Và chúng ta cũng cần những chiến lược  - nút báo động – cho lúc chúng ta bị cám dỗ trong một tình huống bất ngờ.  Ví dụ, nếu bạn ở trước tivi và bất ngờ cám dỗ đến, bạn làm gì?

Kinh Thánh nói bạn chạy.

Trong 1 Ti-mô-thê 6:11b chúng ta được bảo, “Hãy chạy khỏi tất cả những điều xấu” (NLT).

Bạn phải thoát ra.  Nó có thể là cám dỗ trong kinh doanh.  Nó có thể là cám dỗ tình dục.  Nhưng đáp ứng bạn phải như nhau: cút đi.  Đừng bao giờ tranh luận với cám dỗ.  Bạn sẽ luôn thua.  Xúc cảm sẽ chiếm lấy, và xúc cảm không có lý luận.

Cách đây nhiều năm khi tôi là mục sư cho thiếu niên, tôi thích bảo các em, “Đừng quyết định trong băng ghế sau xe rằng các em sẽ trong sạch tình dục và gìn giữ mình cho hôn nhân.”  Bạn phải quyết định bạn sẽ trong sạch đạo đức đã lâu trước đó.  Nếu bạn đến phút cuối trong băng ghế sau xe, bạn sẽ thúc đẩy bởi tuyến hạch bạn, không bởi kế hoạch bạn.  Hóc-môn sẽ thúc bên trong và bạn sẽ bị tràn lấp.

Xin vui lòng dành thời giờ hôm nay lập kế hoạch cấp cứu cho lúc bạn bị cám dỗ.  Đừng chống cự cám dỗ.  Hãy thay thế nó.  Chạy.  Đổi đài.  Thoát khỏi tình huống đó.  Đó là cách thoát đơn giản nhất.

THẢO LUẬN
·      Hãy tả chiến lược cấp cứu cho cám dỗ mà bạn vật lộn.

·      Những tình huống nào bạn cần tránh để xa khỏi cám dỗ?

Không có nhận xét nào: