Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

TIN CẬY GOD THÌ TỐT cho SỨC KHỎE BẠN


By Rick Warren – June 8, 2017

“Tôi tự nói, ‘Hãy thư giãn, vì Chúa chăm sóc con’” (Thi Thiên 116:7 NC).

God đã ban bạn quà tặng là thân thể bạn, và nó kèm theo cẩm nang sử dụng: Kinh Thánh.  Trong đó là tất cả những hướng dẫn  bạn cần để chăm sóc chính bạn và sống thọ.

Bạn đã biết những căn  bản: dinh dưỡng thích hợp, thể dục, nghỉ đêm tốt.  Đây là sự kiện sức khỏe bạn có lẽ chưa nghĩ đến để sống thọ và khỏe:

Tin cậy God thật tốt cho sức khỏe bạn.

Kinh Thánh nói, “Hãy tin cậy God hết lòng và đừng cậy vào hiểu biết riêng của con” (Châm Ngôn 3:5 NIV).  Tại sao tin cậy God tốt cho sức khỏe bạn?  Vì khi bạn tin cậy Ngài, bạn không lo lắng.

Thi Thiên 116, 7  nói, “Tôi tự nói, ‘Hãy thư giãn, vì Chúa chăm sóc con’”   Nếu bạn thật tin cậy God, bạn sẽ ít bị stress.

Kinh Thánh cũng nói trong Châm Ngôn 14:30, Lòng bình an đem sự sống đến thân thể, nhưng ghen tỵ làm mục xương” (NIV).  Không chỉ cái bạn ăn là quan trọng; chính cái ăn bạn mới quan trọng.  Bạn có thể có tất cả thức ăn đúng dinh dưỡng và hữu cơ, nhưng nếu thân thể bạn đầy hận thù, lo lắng, sợ hãi, dâm dục, tội lỗi, tức giận, cay đắng, hoặc bất cứ bệnh xúc cảm nào khác, nó sẽ rút ngắn đời bạn.

Nhưng tin mừng là đây: Khi chúng ta thay thế lo lắng chúng ta bằng tin cậy nhiều hơn vào God, chúng ta thực hiện bước lớn hướng về đời sống lành mạnh hơn!

THẢO LUẬN
·      Trong tình huống hoặc hoàn cảnh khó khăn nào bạn cần tin cậy God hôm nay?
·      Một số cách nào bạn đã “cậy vào hiểu biết riêng của con” và hối tiếc đã không cậy vào God?

·      Một số ảnh hưởng thể lý nào vì hận thù, sợ hãi, hoặc giận dữ mà bạn từng thấy trong bạn hoặc người khác?

Không có nhận xét nào: