Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

BẠN CẦN NHỮNG NGƯỜI BẠN GIÚP BẠN THÀNH CÔNG


By Rick Warren – June 25, 2017

“Và chúng ta hãy xem xét thể nào chúng ta có thể thúc giục nhau về tình yêu thương và việc lành” (Hê-bơ-rơ 10:24 NIV).

Người bạn thực sự đem lại điều tốt nhất cho nhau.  Họ khích lệ và động viên lẫn nhau đạt mục tiêu họ.  Những bạn hữu chúc mừng bạn trên đường thành công là phần quan trọng để nên khỏe mạnh.

Câu cổ ngạn dân Zambia nói, “Khi bạn chạy một mình, bạn chạy nhanh.  Nhưng khi bạn chạy chung, bạn chạy xa.”  Tuổi thọ những thói quen lành mạnh trước mắt bạn không phải cuộc chạy rút 50-thước.  Nó là cuộc chạy đường trường Ma-ra-tông.

Người chạy Ma-ra-tông biết rằng sẽ có lúc khi bạn bắt đầu bị đau bên trong bạn khiến bạn muốn đầu hàng.  Nhưng nếu bạn có người khác chạy với bạn, bạn có thể tìm được sức mạnh để tiếp tục đến mức đến.  Cũng đúng vậy trong hành trình đến mức bạn được khỏe mạnh hơn.  Cách duy nhất bạn sẽ đạt những mục tiêu sức khỏe God ban là phải có những người khác dính líu vào đời bạn.

Kinh Thánh nói, “Chúng ta là nhiều phần của một thân, và chúng ta tất cả thuộc về lẫn nhau” (Rô-ma 12:5 NLT).
                                                                                                  
THẢO LUẬN
·      Chúng ta tất cả có sức mạnh khác nhau khi nói đến việc khích lệ người khác.  Vài cách nào bạn có thể khích lệ người trong nhóm nhỏ bạn?
·      Tại sao bạn nghĩ thật quan trọng khi muốn sự thành công của bạn hữu bạn nhiều như chinh của bạn?

·      Khi bạn suy gẫm Rô-ma 12:5, hãy nghĩ về điều này: Ai là người trong đời bạn mà bạn có thể dễ dàng chạy đến nhờ giúp?

Không có nhận xét nào: