Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

TOA THUỐC GOD cho SỨC KHỎE TỐT


By Rick Warren – June 7, 2017

“Hãy giữ mạng lệnh Ta trong lòng con, vì chúng sẽ kéo dài đời con nhiều năm và đem lại con bình an và thịnh vượng” (Châm Ngôn 3:1b-2 NIV).

Nếu có viên thuốc hứa thêm năm tháng đời bạn, bạn có lẽ trả rất nhiều tiền cho nó.  Nhưng chuyện gì nếu tôi bảo bạn rằng, với tư cách một Cơ-đốc-nhân, tôi có sẵn chìa khóa cho trường thọ và nó miễn phí?

God đã cho những nguyên tắc quản lý sức khỏe trong Lời Ngài, là Kinh Thánh.  Kinh Thánh là bản hướng dẫn sử dụng cho thân thể bạn.  Như Đa-vít nói, “Ngài tạo nên thân thể tôi, Chúa ơi; giờ đây xin ban cho tôi hiểu biết để bám theo luật lệ Ngài” (Thi Thiên 119:73 TLB).  Và Phục Truyền 32:47 nói, “Những hướng dẫn này không phải lời trống rỗng – chúng là sự sống các ngươiNhờ tuân theo chúng, các ngươi sẽ vui hưởng sống thọ trong đất này” (NLT).  God nói, “Nếu con làm điều Ta bảo con làm về sức khỏe con, con sẽ vui hưởng sống thọ.”

Câu chìa khóa chúng ta hôm nay nói, “Hãy giữ mạng lệnh Ta trong lòng con, vì chúng sẽ kéo dài đời con nhiều năm và đem lại con bình an và thịnh vượng” (Châm Ngôn 3:1b-2 NIV).

Một số mạng lệnh đó là gì?  “Hãy tin cậy Chúa hết lòng; đừng dựa vào hiểu biết con.  Hãy tìm ý chỉ Ngài trong mọi việc mình làm, và Ngài sẽ bày tỏ cho con đường nào phải đi.  Đừng phấn kích bởi khôn ngoan riêng của con.  Thay vì thế, hãy kính sợ Chúa và xoay khỏi đường ác.  Rồi con sẽ có được sự chữa lành thân thể con và có sức mạnh cho xương cốt con.  Hãy tôn kính Chúa bằng tài sản con và bằng phần tốt nhất từ mọi thứ con sản xuất được.  Rồi Ngài sẽ đổ đầy vựa hạt con” (Châm Ngôn 3:5-10a NLT).

Những câu này tô đậm vài yếu tố mà bạn có lẽ không nghĩ đến nhưng sẽ khiến bạn mạnh khỏe: thanh bình, tin cậy God, ngay thẳng, khiêm nhường, và đại lượng.  Những điều này sẽ khiến sức khỏe bạn tốt hơn, vì sức khỏe thể lý bị ảnh hưởng bởi sức khỏe tâm linh bạn.

THẢO LUẬN
·      Điều gì nghĩa là tôn kính Chúa “bằng phần tốt nhất về mọi thứ con sản xuất được”?
·      Thể nào bạn có lẽ cần điều chỉnh những ưu tiên, thời khóa biểu, hoặc cách suy nghĩ của bạn để bạn có thể quản lý tốt hơn sức khỏe tâm linh bạn?



Không có nhận xét nào: