Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 2 tháng 4, 2024

Đức Chúa Trời Tạo Ra Bạn để Làm Sứ Mạng


TG: Rick Warren - ngày 01/04/2024

DG: Thang Chu

 

Đức Chúa Trời đã tạo ra chúng ta như nguyên trạng chúng ta. Trong Chúa Jêsus Christ, Đức Chúa Trời tạ ra chúng ta để làm việc lành, mà Đức Chúa Trời đã hoạch định trước để chúng ta sống đời mình để làm” (Ê-phê-sô 2:10 NCV).

 

Bạn không được đặt trên trần thế để sống cho chính mình.

 

Bạn được tạo ra với một mục đích lớn lao hơn là chỉ đơn giản kiếm tiền, nghỉ hưu, và chết.  Bạn được tạo ra để thực hiện sứ mạng, và sứ mạng đó cho bạn ý nghĩa đời mình.

 

Kinh Thánh nói: “Đức Chúa Trời đã tạo ra chúng ta như nguyên trạng chúng ta. Trong Chúa Jêsus Christ, Đức Chúa Trời tạ ra chúng ta để làm việc lành, mà Đức Chúa Trời đã hoạch định trước để chúng ta sống đời mình để làm” (Ê-phê-sô 2:10 NCV).

 

Nói cách khác, bạn độc đáo.  Không ai khác trên toàn thế giới—quá khứ, hiện tại, hay tương lai—giống bạn.  Chúa đã tạo ra bạn quá độc đáo đến nỗi có những điều nhất định mà chỉ bạn mới có thể đóng góp cho thế giới.  Những điều đó tạo nên sứ mệnh đời bạn.

 

Cho đến khi bạn biết sứ mệnh đời mình, bạn chỉ tồn tại.  Đời có vẻ tốt đẹp, nhưng bạn sẽ không kinh nghiệm được sự sung mãn bạn ắt có nếu bạn sống theo ý định Chúa cho bạn.

 

Chúa Jêsus phán trong Mác 8:35, “Nếu con cứ cứu mạng mình, con sẽ mất nó. Chỉ những ai xả thâncớ Ta và vì cớ Tin Mừng mới biết được ý nghĩa sống thật (TLB).

 

Chúa đang ban cho bạn cơ hội để xây đời bạn quanh sứ mạng Ngài cho bạn.  Cách duy nhất để làm điều đó là bắt đầu với một nền tảng vững chắc: Chúa Giêsu Christ.  “Và không ai có thể đặt bất kỳ nền tảng thật nào khác ngoài nền mà chúng ta đã có—Chúa Giê-su Christ” (1 Cô-rinh-tô 3:11 TLB).

 

Bạn có thể chọn xây đời mình trên Chúa Jêsus, là nền tảng duy nhất sẽ trường tồn.  Hoặc bạn có thể chọn dành cả đời theo đuổi những điềurốt cuộc sẽ làm bạn thất vọng.

 

Điều chắc chắn là ngày đến bạn sẽ đứng trước Đức Chúa Trời và Ngài sẽ hỏi bạn: “Con đã hoàn thành sứ mạng Ta giao con trên trần thế này chưa?”  Ngày đó, sẽ rõ liệu bạn đã dành đời mình để hoàn thành sứ mệnh Chúa cho bạn—hay bạn đã chọn theo đuổi những điều nhỏ nhặt hơn.

 

Không bao giờ quá muộn để bắt đầu sống cuộc đời Chúa đã hoạch định cho bạn.  Hãy bắt đầu xây nền của bạn trên Chúa Jêsus và theo đuổi sứ mệnh Chúa cho đời bạn hôm nay.

 

THẢO LUẬN

·      Một số cách nào bạn thấy người khác sống cho chính họ hơn là cho mục đích Chúa?  Cách nào bạn cũng từng làm vậy?

·      Bạn nghĩ tại sao người ta có thể mất thời gian dài như vậy để khám phá mục đích Chúa cho đời họ?

·      Bạn tin mục đích độc đáo nào của Chúa dành cho đời bạn?

 

Bạn có tin cậy lời hứa cứu rỗi của Đức Chúa Trời qua Chúa Jêsus Christ không?

 

Nếu bạn sẵn sàng phó đời mình cho Chúa Jêsus, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Chúa Jêsus thân mến ôi, Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin vào Ngài, thì mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha thứ,Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng ngày đến.

 

Tôi xưng nhận tội mình, và tôi nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa và Cứu Chúa tôi.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài phán sự cứu rỗi đến bởi ân sủng, qua đức tin, chứ không bởi bất cứ gì tôi làm.  Hôm nay tôi giao mọi phần đời mình cho Ngài quản trị.

 

“Tôi biết ơn tình yêu vô điều kiện của Ngài.  Tôi muốn dùng quãng đời còn lại để yêu thương và phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân mình.  Tôi tận hiến đời tôi cho Ngài và cầu xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/god-made-you-for-a-mission-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: