Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2024

Khi Bạn Cảm Thấy Vô Vọng, Hãy Cầu Nguyện Cụ Thể


TG: Rick Warren – ngày 06/04/2024

DG: Thang Chu

 

“Tôi kêu cầu CHÚA trong cơn gian truân, Ngài trả lời tôi. Từ sâu trong mồ đẫm nước, tôi kêu cứu và Ngài nghe tiếng gào tôi(Giô-na 2:2 GW).

 

Khi bạn cảm thấy tuyệt vọng, bạn cần tìm hiểu xem cảm giác đó đến từ đâu—và rồi bạn có thể bắt đầu cầu nguyện cụ thể cho điều bạn cần.  Đó là cách Chúa muốn bạn nói chuyện với Ngài.

 

Khi bạn cầu nguyện cụ thể, tôi khuyến khích bạn lấy Kinh thánh và cầu nguyện lại với Chúa. Cầu nguyện bằng Lời Chúa là chìa khóa để cầu xin Chúa giúp đỡ!

 

Đó là điều Giô-na đã làm khi chìm xuống biển và bị cá lớn nuốt.  Trong lời cầu nguyện ngắn của ông ở Giô-na chương 2, ông đã cầu nguyện theo tám câu Kinh Thánh khác nhau.  Mọi điều ông nói là câu trích từ  sách Thi Thiên.  Rõ ràng Giô-na rất thông thạo Kinh Thánh.

 

Những câu nào bạn nên cầu nguyện đáp lại Chúa?

 

·      Cầu nguyện lời than thở với Chúa.  Khi bạn tức giận, hãy đọc lại một trong những lời than thở trong Thi Thiên hoặc sách Ca Thương và cầu nguyện những lời than phiền đó đáp lại Chúa.

 

·      Cầu nguyện lẽ thật về Chúa.  Hãy cầu nguyện điều Kinh Thánh nói về Chúa—về sự tốt lành, công bằng, và công lý của Ngài.  Tất cả những chủ đề đó đều trong Kinh Thánh.

 

·      Cầu nguyện những lời hứa của Chúa.  Tôi không thể bảo bạn biết bao lần tôi đã cầu nguyện: “Chúa ơi, con cần Ngài giữ lời hứa.  Con cần Ngài thực hiện điều Ngài đã hứa.”  Rồi tôi sẽ cầu nguyện một trong những lời hứa của Chúa mà tôi thuộc lòng.

 

Hãy quyết học Lời Chúa mỗi ngày để, như Giô-na, bạn có thể cầu nguyện Lời Chúa đáp lại Ngài.  Và khi bạn làm vậy, Chúa sẽ mang lại hy vọng vào đời bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có thể làm gì để hiểu rõ hơn về Kinh Thánh để có thể sẵn sàng cầu nguyện Kinh Thánh với Chúa hơn?

·      Câu Kinh Thánh nào bạn thấy đặc biệt an ủi khi bạn cảm thấy nản?

·      Trong ba loại cầu nguyện được thảo luận hôm nay—than thở, lẽ thật về Chúa, lời hứa của Chúa—bạn tin cái nào hữu ích nhất để bạn cầu nguyện ngay bây giờ?  Tại sao?

https://pastorrick.com/when-you-feel-hopeless-pray-specifically-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: