Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2024

Điều Gì Xảy Ra Khi Bạn Chạy Khỏi Chúa


TG: Rick Warren - 02/04/2024

DG: Thang Chu

 

“Giô-na lập tức cố chạy trốn CHÚA bằng cách đi đến Ta-rê-si(Giô-na 1:3 GW).

 

Đức Chúa Trời ban cho mỗi người chúng ta một sứ mệnh độc đáo—và Ngài cho chúng ta quyền lựa chọn xem chúng ta có hoàn thành sứ mệnh đó hay không.

 

Đức Chúa Trời giao Giô-na một sứ mệnh: cảnh báo dân thành Ni-ni-ve rằng sự phán xét sắp đến.  Nhưng “Giô-na lập tức cố chạy trốn CHÚA bằng cách đi đến Ta-rê-si” (Giô-na 1:3 GW).

 

Giô-na đối diện những hậu quả vì quyết định mình, cùng loại hậu quả mà bạn có lẽ gặp nếu bạn trốn tránh sứ mệnh Chúa dành cho đời bạn.

 

Kinh Thánh kể rằng khi Giô-na lên tàu để trốn khỏi sứ mệnh mình, Chúa đã sai gió lớn đẩy thuyền lùi lại (Giô-na 1:4).

 

Tại sao Chúa làm điều đó?  Bởi Ngài yêu Giô-na và muốn ông đưa ra quyết định tốt mang lại ông cuộc đời có mục đích và trọn vẹn.  Chúa sai sự chống đối ngược lại cách chúng ta để khích lệ chúng ta lập những quyết định tốt hơn.

 

Sự bất tuân của Giô-na cũng đe dọa tính mạng mọi người trên tàu đi Tạc-si.  Khi bạn chạy trốn Chúa, những người vô tội—kể cả những người bạn quan tâm—có thể bị tổn thương.  lẽ đó là người phối ngẫu của bạn, con cái bạn, cháu nội ngoại bạn, hoặc bạn hữu bạn.  Đôi khi đó là những người mà bạn thậm chí không biết.  Người ta có thể bị tổn thương vì sự bất tuân của bạn.

 

Giô-na cho thấy rằng khi bạn chạy trốn Chúa, đời bạn bắt đầu lao dốc.  Sự bất tuân của bạn sẽ khiến bạn phải trả giá về tài chính, thể chất, và các mối quan hệ.

 

Ni-ni-ve cách xa hơn 550 dặm, nhưng Giô-na cố chạy đến Tạc-si, cách đó 2.500 dặm theo hướng ngược lại.  Sự thật là, bạn không thể chạy trốn khỏi Chúa phần đời còn lại của bạn.  Ngài ở mọi nơi và Ngài biết mọi điều.  Nhưng Ngài cho bạn sự lựa chọn vì Ngài muốn bạn yêu Ngài và tự nguyện theo Ngài.

 

Vì Chúa đặt lợi ích tốt nhất của bạn trong lòng Ngài, tại sao chạy trốn Ngài?

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao Đức Chúa Trời muốn bạn lựa chọn yêu và theo Ngài?

·      Khi bạn tự đặt mình chống lại Đức Chúa Trời, những hậu quả nào bạn đã trải qua?

·      Bạn có đang chạy trốn khỏi điều Chúa bảo bạn làm không?  Tại sao bạn nghĩ bạn đang chống cự?

https://pastorrick.com/what-happens-when-you-run-from-god-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: