Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2024

Chúng Ta Có Trách Nhiệm Kinh Thánh Cảnh Báo Người Khác


TG: Rick Warren – ngày 12/04/2024

DG: Thang Chu

 

“Giô-na vâng lời CHÚA và đi đến Ni-ni-ve. Thành phố này quá lớn đến nỗi phải mất ba ngày mới đi hết được. Sau khi đi bộ một ngày, Giô-na cảnh báo dân chúng: ‘Bốn mươi ngày nữa, Ni-ni-ve sẽ bị hủy diệt!’” (Giô-na 3:3-4 CEV).

 

Khi Chúa sai Giô-na đến Ni-ni-ve, sứ mệnh ông là cảnh báo dân chúng về những hậu quả nghiêm trọng vì sự bất tuân của họ.  Đức Chúa Trời muốn họ biết rằng sự phán xét của Ngài đã gần kề, nhưng họ vẫn có cơ hội ăn năn và vâng phục Ngài.

 

Đức Chúa Trời muốn cho dân thành Ni-ni-ve cơ hội thứ hai.

 

Nhưng Ngài cũng phải cho Giô-na cơ hội hai, vì nhà tiên tri rốt cuộc chạy trốn khỏi sứ mệnh Chúa và ngồi trong cá lớn.  Khi Chúa giải cứu ông, Kinh Thánh nói: “Giô-na vâng lời CHÚA và đi đến Ni-ni-ve. Thành phố này quá lớn đến nỗi phải mất ba ngày mới đi hết được. Sau khi đi bộ một ngày, Giô-na cảnh báo dân chúng: ‘Bốn mươi ngày nữa, Ni-ni-ve sẽ bị hủy diệt!’” (Giô-na 3:3-4 CEV).

 

Cảnh báo là lời khuyên cảnh tỉnh về mối nguy hiểm, cạm bẫy hoặc vấn đề.  Và đôi khi Chúa đưa người vào đời chúng ta để cảnh báo chúng ta vì chúng ta không lắng nghe lời cảnh báo của Chúa.

 

Hơn 100 câu trong Tân Ước dạy chúng ta phải cảnh báo người khác. Đó là một phần trách nhiệm của chúng ta với tư cách là những người theo Chúa Jêsus.

 

Trong Công vụ 20:31, Phao-lô viết: “Hãy nhớ rằng trong ba năm, tôi không ngừng cảnh cáo mỗi người trong anh em bằng nước mắt” (NIV).

 

Để ý rằng Phao-lô nói ông đã cảnh báo người Ê-phê-sô “bằng nước mắt.”   Tại sao ông khóc khi cảnh báo họ?  Bởi ông yêu họ!

 

Đức Chúa Trời ban cho tất cả tín đồ mục vụ cảnh báo người khác.  Khi bạn cảnh báo ai đó, nó cho thấy rằng bạn yêu Chúa và yêu người đó.  Ví dụ, nếu bạn biết một cây cầu và bạn thấy ai đó đang lái xe về phía nó với tốc độ 50 dặm một giờ, điều yêu thương bạn nên làm là cảnh báo họ.

 

Nếu bạn yêu những người trong đời mình, bạn sẽ cảnh báo họ về hậu quả của những hành động hoặc quyết định thiếu khôn ngoan của họ—bởi lời cảnh báo tin kính là hành động yêu thương.

 

THẢO LUẬN

·      Hãy mô tả lúc ai đó cảnh báo bạn về điều gì đó h thấy trong đời bạn và điều đó đã cứu bạn khỏi đưa ra quyết định sai.

·      Bạn có dễ dàng và sẵn sàng chấp nhận lời cảnh báo của người khác không?  Tại sao hoặc tại sao không?

·      Phần nào khó nhất khi cảnh báo người khác?

https://pastorrick.com/we-have-a-biblical-responsibility-to-warn-others-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: