Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2024

Lợi Ích Lớn Nhất Khi Tin


TG: Rick Warren - 26/04/2024

DG: Thang Chu

 

“Ta là Đấng khiến kẻ chết sống lại và ban cho họ sự sống. Ai tin Ta, dù chết như bao người khác, sẽ sống lại. Họ được ban sự sống đời đời vì tin Ta và sẽ không bao giờ hư mất(Giăng 11:25-26 TLB).

 

Có rất nhiều lợi ích khi tin Chúa Jêsus và có mối quan hệ với Ngài.  Nhưng ngay cả khi Chúa loại bỏ tất cả những lợi ích khác, thì vẫn còn điều này, và đó là thỏa thuận khá lớn: Khi bạn tin Chúa Jêsus Christ, bạn được bảo đảm sự sống đời đời.  Sự sống đời của bạn được đóng ấn vì sự phục sinh của Chúa Jêsus.

 

Bạn thấy đấy, việc chính Chúa Jêsus sống lại đã thay đổi mọi điều.  Điều đó thực sự chia lịch sử thành S.C.T.C.  Đây là sự kiện quan trọng nhất từng có.  Và, nó chứng minh ba điều.

 

Thứ nhất, nó chứng minh rằng Chúa Jêsus chính là Đấng mà Ngài đã tuyên bố.  Ngài nhiều lần nói rằng Ngài là Con Đức Chúa Trời là Đấng đến để chết cho tội lỗi chúng ta.  Ngài đã làm y vậy.

 

Việc phục sinh của Chúa Jêsus là một trong những sự kiện đủ tài liệu nhất trong lịch sử.  Tài liệu đó đứng vững trước bất kỳ tòa án nào.  Thật ra, việc này đã xảy ra rất nhiều, nhiều lần trong suốt nhiều thế kỷ.

 

Phục sinh cũng chứng minh Chúa Jêsus đã giữ lời hứa Ngài.  Chúa Jêsus bảo các môn đệ rằng Ngài sẽ để người ta giết Ngài và Ngài sẽ sống lại.  Nếu Ngài giữ lời hứa đó, thì bạn biết bạn có thể tin cậy hàng ngàn lời hứa khác mà Chúa đã hứa trong Lời Ngài.

 

Điều thứ ba mà phục sinh chứng minh là có sự sống sau cái chết.  Nếu Chúa Jêsus Christ không sống lại, thì bạn ắt không có hy vọng gì về tương lai.  Cuộc đời trần thế này ắt là tất cả—và điều đó không đáng để bạn đặt hy vọng vào!

 

Chúa Jêsus phán trong Giăng 11:25-26: “Ta là Đấng khiến kẻ chết sống lại và ban cho họ sự sống. Ai tin Ta, dù chết như bao người khác, sẽ sống lại. Họ được ban sự sống đời đời vì tin Ta và sẽ không bao giờ hư mất” (TLB).

 

Nơi nào khác bạn sẽ nhận được lời hứa như vậy?  Không đâu cả!  Ai khác có thể ban điều đó cho bạn?  Không ai cả!  Nếu bạn không nhận lời hứa về sự sống đời đời từ Chúa Jêsus, thì bạn sẽ không được nó.

 

Đó là lợi ích đáng kinh ngạc, và nó sẵn có cho bạn hôm nay.  Đòi hỏi gì?  Bạn chỉ cần tin.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn nghĩ tại sao Chúa muốn bạn chọn tin vào Ngài?  Tại sao sự cứu rỗi không tự động?

·      Việc Chúa giữ lời hứa của Ngài có ý nghĩa gì với bạn?

·      Thể nào sự cứu rỗi mang lại bạn niềm hy vọng?

 

Lựa chọn nào của bạn về Chúa Giêsu?

 

Kinh Thánh nói bạn chỉ có thể vào thiên đàng bằng cách tin cậy Con Đức Chúa Trời, là Chúa Jêsus Christ.  Bạn không thể tìm được đường vào thiên đàng: “Ấy bởi ân sủng mà anh chị em được cứu qua đức tin—điều đó không đến từ mình, mà chính là quà của Đức Chúa Trời—cũng không bởi việc làm, để không ai khoe mình (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV).

 

Nếu bạn sẵn sàng phó đời mình cho Chúa Jêsus, hãy bắt đầu bằng lời cầu nguyện này:

Đức Chúa Trời ôi, Ngài hứa rằng nếu tôi tin Con Ngài, là Chúa Jêsus Christ, thì mọi điều tôi làm sai sẽ được tha, và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng ngày đến.

 

“Tôi xưng nhận tôi đã phạm tội, và tôi cầu xin sự tha thứ của Ngài.  Tôi tin rằng Chúa Jêsus đã chết để cất tội tôi và Ngài đã khiến Đấng ấy sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Jêsus là Cứu Chúa tôi và theo Đấng ấy là Chúa từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Nhân danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/the-best-benefit-of-believing/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: