Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 9 tháng 4, 2024

Tạ Ơn Chúa Trước


TG: Rick Warren - 09/04/2024

DG: Thang Chu

 

“Tôi sẽ dâng tế lễ cho Ngài bằng những bài hát tạ ơn. Tôi sẽ giữ lời thề mình. Chiến thắng thuộc về CHÚA!” (Giô-na 2:9 GW).

 

Khi bạn cảm thấy tuyệt vọng, Dường như phản tác dụng khi bày tỏ lòng biết ơn.  Tại sao bạn cảm thấy biết ơn khi bạn tận cùng?

 

Chỉ cần hỏi Giô-na.  Khi dứt lời cầu nguyện từ bụng cá lớn, trước khi Chúa giải cứu ông, ông chỉ cho chúng ta cách cảm ơn Chúa trước vì được nhậm lời cầu nguyện của chúng ta: “Tôi sẽ dâng tế lễ cho Ngài bằng những bài hát tạ ơn. Tôi sẽ giữ lời thề mình. Chiến thắng thuộc về CHÚA!” (Giô-na 2:9 GW).

 

Khác biệt giữa lòng biết ơn trước và lòng biết ơn sau là gì?  Nếu tôi chờ để tạ ơn Chúa cho đến khi Ngài nhậm lời cầu nguyện của tôi, thì đó là biết ơn.  Nhưng nếu tôi tạ ơn Chúa trước, trước khi Ngài nhậm lời cầu nguyện của tôi, thì đó là đức tin.  Chúng ta luôn muốn tạ ơn Chúa khi Ngài nhậm lời cầu nguyện mình, nhưng chúng ta bày tỏ đức tin nơi Chúa nếu chúng ta cũng làm điều đó trước.

 

Thể nào bạn tạ ơn Chúa trước?  Giô-na chỉ cho chúng ta ba cách:

 

Giô-na tạ ơn Đức Chúa Trời bằng cách ca ngợi Ngài.  Trong Hê-bơ-rơ 13:15, chúng ta được dạy: Qua Chúa Jêsus, vì thế, chúng ta hãy liên tục dâng Chúa tế vật ngợi khenlà bông trái môi miệng công khai tuyên xưng danh Ngài” (NIV).

 

Giô-na tạ ơn Chúa bằng cách trở lại sứ mệnh mình.   Giô-na biết ông náo loạn.  Tất cả chúng ta từng vậy, nhưng điều đó không ngăn được sứ mệnh Chúa cho bạn.  Sứ mệnh đời Giô-na vẫn như cũ.  Sứ mệnh đời bạn vẫn như cũ, cả khi bạn náo loạn.

 

Giô-na tạ ơn Chúa bằng cách tin cậy Ngài để thành công.  Châm-ngôn 3:5-6 dạy, “Hãy in cậy CHÚA hết lòng; đừng dựa vào sự hiểu biết của riêng mình. Hãy tìm kiếm ý chỉ Ngài trong mọi việc mình làm, và Ngài sẽ chỉ con lối nào đi” (NLT).

 

Trong Giô-na 1, chúng ta thấy Giô-na chạy khỏi Chúa.  Trong Giô-na 2, chúng ta thấy Giô-na chạy đến Chúa và ân sủng Ngài.  Trong chương kế, chúng ta sẽ thấy Giô-na chạy với Chúa.

 

Chúa sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn, cả khi bạn bất tuân ý Ngài.  Đó là lý do bạn có thể tạ ơn Ngài cả trước khi lời cầu nguyện của bạn được nhậm.

 

THẢO LUẬN

·      Lời cầu nguyện của bạn trông thế nào khi bạn tạ ơn Chúa vì được nhậm lời trước?

·      Khi nào Chúa đã cho bạn cơ hội hai?  Thể nào trải nghiệm đó ảnh hưởng bạn?

·      Hãy giải thích khác biệt giữa lòng biết ơn trước và lòng biết ơn sau khi bạn cầu nguyện.

https://pastorrick.com/thanking-god-ahead-of-time-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: