Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2024

Tạ Ơn Chúa vì Cơ Hội Hai


TG: Rick Warren - 10/04/2024

DG: Thang Chu

 

“Thật tuyệt khi biết ơn và ca ngợi Ngài, là CHÚA Tối Cao! Thật tuyệt mỗi sáng nói về tình yêu của Ngài và vào đêm truyền ra lòng thành tín Ngài (Thi Thiên 92:1-2 CEV).

 

Đức Chúa Trời thích cho cơ hội hai.  Hãy suy xét Giô-na.  Chúa giao ông sứ mệnh bảo dân thành Ni-ni-ve ăn năn.  Nhưng Giô-na không thích dân Ni-ni-ve và muốn dân đó chịu sự phán xét của Đức Chúa Trời.

 

Vì thế Giô-na chạy khỏi Đức Chúa Trời và rơi vào bụng cá.

 

Tuy nhiên, Chúa cho ông cơ hội hai!

 

Ngài cũng sẽ cho bạn vậy.  Bạn làm gì khi Ngài làm vậy?

 

Sống biết ơn.

 

Đó là cách Giô-na đáp ứng, ít nhất là lúc đầu.  Thật ra, ông đã tạ ơn Chúa trước khi được cứu: “Về phần tôi, tôi sẽ dâng tế lễ cho Ngài bằng lời tạ ơn (Giô-na 2:9 CSB).

 

Khi Chúa cho bạn cơ hội hai, hãy làm điều Giô-na đã làm.  Thức dậy mỗi ngày với lòng biết ơn sâu sắc về cơ hội mà Chúa đã ban cho bạn.

 

Kinh Thánh nói: “Thật tuyệt khi biết ơn và ca ngợi Ngài, là CHÚA Tối Cao! Thật tuyệt mỗi sáng nói về tình yêu của Ngài và vào đêm truyền ra lòng thành tín Ngài ” (Thi Thiên 92:1-2 CEV).

 

Đó không chỉ là lời cầu nguyện một lần.  Đó là lối sống biết ơn.  Tác giả Thi Thiên hát ngợi khen Chúa mỗi sáng và mỗi tối.

 

Nếu bạn còn sống và còn máu chảy trong huyết quản, sứ mạng của bạn vẫn ở trước bạn.  Bất kể gì đã xảy ra trong quá khứ, bạn vẫn có thể cảm ơn Chúa vì cơ hội hai để hoàn thành kế hoạch Ngài dành cho đời bạn.

 

Thật đáng ca hát thay!

 

THẢO LUẬN

·      Cơ hội hai cụ thể nào bạn có thể tạ ơn hôm nay?

·      Sẽ thế nào nếu bạn sống biết ơn hơn?  Bạn sẽ làm gì khác đi?  Những thói quen nào trở thành phần đời bạn?

·      Bạn cần cơ hội hai bây giờ chứ?  Hãy ăn năn và nói với Chúa điều đó.  Rồi chọn thức dậy mỗi ngày với lòng biết ơn sâu sắc về cơ hội Chúa đã ban cho bạn.

https://pastorrick.com/thank-god-for-second-chances-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: