Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 30 tháng 4, 2024

Bạn Phải Tin mới Thấy


TG: Rick Warren - 30/04/2024

DG: Thang Chu

 

"Đức tin là sự tự tin vào điều chúng ta hy vọng và sự bảo đảm về  điều chúng ta không thấy” (Hê-bơ-rơ 11:1 NIV).

 

Đức tin hình dung ra tương lai.  Đó là tin trước khi bạn thấy.   Hê-bơ-rơ 11:1 nói,  "Đức tin là sự tự tin vàođiều chúng ta hy vọng và sự bảo đảm về  điều chúng ta không thấy” (Hê-bơ-rơ 11:1 NIV).

 

Thể nào bạn sẽ thấy điều sắp xảy ra trong đời bạn qua mắt  đức tin?

 

Rất nhiều người nói, "Tôi sẽ tin khi tôi thấy!"   Chúa nói điều hoàn toàn ngược lại mới là đúng: "Bạn sẽ thấy khi bạn  tin trước."  Có rất nhiều điều trong đời phải được tin trước khi chúng có thể được thấy.

 

Năm 1961, Liên Xô đưa phi hành gia đầu tiên vào vũ trụ.  Khi phi hành gia này trở về trái đất, nhà lãnh đạo Liên Xô Nikita Khrushchev tuyên bố họ đã vào vũ trụ và không thấy bất kỳ chúa nào ở đó.

 

Khoảng 10 tháng sau, Hoa Kỳ đưa John Glenn lên vũ trụ.  Ông bay quanh trái đất ba lần trong sứ mệnh Sao Thủy của ông, quay trở lại, và nói với thế giới, "Tôi đã thấy Chúa ở khắp mọi nơi! Tôi đã thấy vinh quang Ngàitrong thiên hà.  Tôi đã thấy sự huy hoàng Ngài trong vũ trụ.  Tôi đã thấy sự uy nghiêm Ngài trong các vì sao."

 

Cái nào đúng?  Cả hai đều đúng.  Chúa Giê-xu nói, "Trừ khi ngươi được tái sinh, ngươi không thể thấy Nước Chúa" (Giăng 3:3 NLT).  Trước khi có sự biến hoá tâm linh trong đời bạn, bạn quá hẹp hòi tâm trí không thểthấy khả dĩ về điều Chúa muốn làm trong đời bạn.

 

Wernher von Braun, nhà khoa học hàng đầu trong giai đoạn đầu của chương trình không gian Hoa Kỳ, cho biết, "Chưa từng có bất kỳ thành tựu vĩ đại nào trong lịch sử mà không có đức tin."

 

Chính đức tin khiến khoa học gia đó tin rằng chúng ta có thể đưa người lên mặt trăng.  Chính đức tin khiến kiến trúc sư thiết kế tòa nhà bởi vì, trước tiên, họ tin rằng nó có thể được thực hiện.  Chính đức tin khiến  vận động viên Olympic tập luyện và tham gia các trận Olympic vì họ tin rằng họ có thể đạt được điều đó.  Chính đức tin khiến điêu khắc gia hoặc nghệ sĩ tin rằng họ có thể vẽ bức tranh hoặc thử điêu khắc.  Ai đó phải tin nó trước khi chúng ta  thấy nó.

 

Bạn có thể tin cậy những lời hứa của Chúa và tác động Ngài trong đời bạn.  Hãy tin tình yêu và  sự chăm sóc và hướng dẫn của Chúa khi bạn đối diện bất cứ  gì Ngài ban cho bạn hôm nay.  Hãy tin, và bạn sẽ thấy.

 

 THẢO LUẬN

·      Bạn tin Chúa muốn hoàn thành điều gì qua bạn?

·      Thể nào đức tin ảnh hưởng việc đặt mục tiêu bạn?

·      Tại sao Chúa muốn chúng ta tin vào đức tin thay vì chỉ cần bày tỏ cho chúng ta trước khi chúng ta tin?

https://pastorrick.com/you-have-to-believe-it-to-see-it/

 

Không có nhận xét nào: