Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2024

Đừng Chấp Nhận Giải Pháp Giả Mạo


TG: Rick Warren - 08/04/2024

DG: Thang Chu

 

“Hễ ai thờ thần tượng vô giá trị đều quay lưng khỏi Đức Chúa Trời là Đấng ban thương xót cho họ” (Giô-na 2:8 CEV).

 

Khi chúng ta hoạn nạn, chúng ta thường bị cám dỗ tìm một số loại giải quyết vội—hoặc ít ra là điều gì đó sẽ làm dịu căng thẳng.

 

Gia đình người talẽ tan vỡ.  Tài chính họ có lẽ sụp đổ.  Sự nghiệp họ có lẽ tan rã.  Sức khỏe họ có lẽ đang rã rời.  Lưng bị dí vào tường, họ thử mọi cách có thể tưởng tượng được để giải quyết vấn đề.  Mọi cách, tức, ngoại trừ cầu xin Chúa giúp.

 

Chúng ta cần từ chối bất cứ nỗ lực sửa chữa giả mạo nào, thay vào đó hãy hướng đến Chúa để được giúp.

 

Giô-na có thời gian suy nghĩ về điều này khi ông bị kẹt trong bụng cá lớn.  Đây là những gì ông cầu nguyện: “Hễ ai thờ thần tượng vô giá trị đều quay lưng khỏi Đức Chúa Trời là Đấng ban thương xót cho họ” (Giô-na 2:8 CEV).

 

Ngày nay chúng ta không chạm khắc hình tượng.  Nhưng chúng ta vẫn có chúng.  Một số chúng ta thần tượng hóa xe hơi của mình.  Người khác trong chúng ta thần tượng hóa nhà cửa hoặc quần áo mình.  Đôi khi người ta thần tượng hóa vận may, sự giàu có hoặc danh tiếng.  Bất cứ gì chúng ta đặt trên Chúa đều là thần tượng.

 

Giải pháp duy nhất cho các vấn đề của chúng ta là ân sủng Chúa.  Bất cứ khi nào chúng ta hướng tới điều gì khác, chúng ta đang hướng tới thần tượng.

 

Cách đây nhiều năm, gia đình tôi đi nghỉ mát, và vì tôi thích học về đá và khoáng chất, nên chúng tôi đến một tiệm bán các loại đá mà người ta sưu tầm.  Có cả một gian tinh thạch anh được cho là có thể giải quyết nhiều vấn đề.  Ví dụ, miếng nhãn mô tả tuyên bố các tinh thể đó có thể mang lại sự hài lòng và tự tin hoặc giả định tạo ra một lá chắn bảo vệ hoặc thậm chí mang lại cho bạn loại trực giác tâm linh nào đó.

 

Nhưng tôi biết chúng không giúp tôi những chuyện đó.

 

Thật ra, những tinh thể đó và những lời hứa về chúng khiến tôi nhớ đến Rô-ma 1:25: “Họ đã đổi lẽ thật về Đức Chúa Trời lấy sự dối trá, thờ phượng và hầu việc loài thọ tạo thay vì Đấng Tạo Hóa” (NIV).

 

Khi bạn chọn tin vào điều gì đó khác hơn Chúa sẽ giải quyết được vấn đề của bạn, bạn đang đặt lòng tin cậy vào vật vô tri.  Bạn đang phục vụ loài thọ tạo chứ không phải chính “Đấng Sáng Tạo.”

 

Khi Giô-na ở dưới đáy đại dương trong cá lớn, ông không hướng về thần tượng.  Ông tin cậy Chúa giúp đỡ—và Chúa đã giúp ông thoát.

 

Chúa sẽ làm y vậy cho bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn thấy thần tượng nào hấp dẫn nhất để “thờ phượng” khi bạn cảm thấy tuyệt vọng?

·      Điều khó khăn nhất khi từ bỏ thần tượng của bạn là gì?

·      Những thần tượng nào có vẻ phổ biến nhất trong cộng đồng của bạn?

 

Bạn sẽ sống đời đời ở đâu?

 

Kinh Thánh nói rằng bạn chỉ có thể vào thiên đàng bằng cách tin cậy Con của Đức Chúa Trời, là Chúa Jêsus Christ.  Bạn không thể tìm được lối vào thiên đàng: Chính bởi ân sủng mà anh chị em được cứu, qua đức tin—và điều này không đến từ chính mình, nó là quà của Đức Chúa Trời, cũng không bởi việc làm, để không ai có thể khoe mình (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV).

 

Nếu bạn sẵn sàng phó thác đời mình cho Chúa Giêsu, hãy bắt đầu bằng lời cầu nguyện này:

 

Đức Chúa Trời ôi, Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin Con Ngài, là Chúa Jêsus Christ, mọi điều tôi đã làm sai sẽ được tha thứ, và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng ngày đến.

 

“Tôi xưng nhận tôi đã phạm tội và tôi cầu xin sự tha thứ của Ngài.  Tôi tin rằng Chúa Jêsus đã chết để cất tội tôi và Ngài đã khiến Đấng ấy sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Jêsusm Cứu Chúa tôi và theo Ngài là Chúa từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Nhân danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/dont-settle-for-false-fixes-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: