Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2024

Khi Chúa Ban Cho Bạn Cơ Hội Hai, Hãy Nắm Nó


TG: Rick Warren – ngày 11/04/2024

DG: Thang Chu

 

“Vì chúng tôi là đồng sự Chúa, chúng tôi khuyên anh chị em đừng để lòng lành Chúa bị phí nơi anh chị em” (2 Cô-rinh-tô 6:1 GW).

 

Khi Chúa ban cho bạn cơ hội khác để hoàn thành sứ mệnh mình trong đời, hãy nắm nó. Đừng phí nó.  Đã đến lúc tập trung vào sự kêu gọi độc đáo của Chúa cho đời bạn.

 

Phao-lô viết trong 2 Cô-rinh-tô 6:1, “Vì chúng tôi là đồng sự Chúa, chúng tôi khuyên anh chị em đừng để lòng lành Chúa bị phí nơi anh chị em” (GW).  Chúa đã làm rất nhiều điều cho bạn.  Ngài đã tha tội bạn.  Ngài đã cho bạn nhiều hơn một cơ hội hai.

 

Ngài sẽ ban cho bạn cơ hội khác để phục vụ Ngài.

 

Hãy nhìn Phao-lô.  Ông giết những Cơ-đốc-nhân vì cho rằng họ là những kẻ dị giáo đang theo nhà lãnh đạo đã chết và bị thất sủng.

 

Nhưng rồi Chúa Jêsus đối đầu Phao-lô trên đường đến Đa-mách—và ban cho ông cơ hội hai để hoàn thành sứ mệnh thật của ông trên trần thế.  Phao-lô tiếp nhận nhiệm vụ mình và xoay 180 độ—và ông không bao giờ quên cơ hội hai mà Chúa ban cho ông.

 

Sau này trong mục vụ mình, Phao-lô nói: “Tôi không màng đến mạng mình. Điều quan trọng nhất là tôi hoàn thành sứ mệnh mình, công việc mà Chúa Jêsus đã giao tôi—là bảo người ta về Tin Mừng về ân sủng Đức Chúa Trời (Công Vụ 20:24 NCV).

 

Vì Phao-lô quá biết ơn Chúa đã dùng ông, nên không gì khác quan trọng với ông nữa.

 

Bất kể tệ hại thể nào bạn từng náo loạn, Chúa không thay đổi sứ mệnh bạn.  Có lẽ bạn đã bắt đầu trôi dạt chút ít.  Chúa vẫn không thay đổi sứ mệnh bạn.

 

Vậy hãy quay lại với sứ mệnh.  Hãy bắt đầu hôm nay.  Khi Chúa ban cho bạn cơ hội khác, đừng trì hoãn—hãy vâng lời.

 

Cơ hội hai của Chúa phản ánh ân sủng và tình yêu của Ngài dành cho bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có trì hoãn việc vâng phục Chúa trong lĩnh vực cụ thể nào không?  Bạn có thể giải thích tại sao không?

·      Điều gì đang ngăn bạn không nắm cơ hội làm điều Chúa kêu gọi bạn làm?

·      Ai có thể là người đồng hành chịu trách nhiệm và cầu nguyện cho bạn khi bạn theo đuổi sự kêu gọi của Chúa cho đời bạn?

 

Bấi kể gì bạn đã làm hoặc đâu bạn đã ở, bạn vẫn có chỗ trong gia đình đời đời của Chúa sẵn có và chờ đợi bạn.  Lời mời đang rộng mở.  Chỉ cần tin và nhận.

 

Hãy tin cậy đức tính Đức Chúa Trời và ân sủng Ngài nới rộng.  Hãy xưng tội và cầu xin Chúa tha thứ bạn.  Hãy tuyên xưng lời hứa của Chúa Jêsus, rằng sự cứu rỗi là miễn phí và rộng mở cho bất kỳ ai từ bỏ tội lỗi và thuận ý theo Ngài là Chúa và Đấng Cứu Rỗi của họ.  Hãy hạ mình cầu xin Chúa chấp nhận bạn vào gia đình đời đời của Ngài.

 

Bạn sẵn sàng chứ?  Vậy hãy bắt đầu cuộc hành trình của bạn bằng cách cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản này: “Lạy Đức Chúa Trời, tôi biết khi tôi chết, tôi sẽ tính sổ đời tôi với Ngài.  Tôi biết tôi đã phạm tội nghịch Ngài và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi,  không của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn xoay khỏi tội tôi và hướng về Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài đã sai Chúa Jêsus đến chết cho tất cả gì tôi đã làm sai để tôi không phải trả giá phạt.  Tôi biết tôi không đáng sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết chỉ có ân sủng Ngài mới có thể cứu tôi, Chúa ơi.  Tôi không bao giờ có thể đủ tốt để vào được nơi toàn bích.

 

“Chúa Jêsus ôi, tạ ơn Ngài quá yêu tôi đến nỗi gánh mọi tội tôi lên chính Ngài.  Ngài đã khiến tôi được thiên đàng tiếp nhận, và tôi hạ mình cầu xin Ngài cứu tôi.  Tôi tin Ngài, Chúa Jêsus ôi.  Và tôi tin Ngài sẽ giữ lời hứa cứu tôi lập tức, chắc chắn, trọn vẹn, và vĩnh viễn.  Nhân danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  Amen.”

https://pastorrick.com/when-god-gives-you-a-second-chance-seize-it-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: