Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2024

Hoàn Thành Sứ Mạng Chúa Cần Bước Đức Tin


TG: Rick Warren - 03/04/2024

DG: Thang Chu

 

“Hãy đến thành phố vĩ đại Ni-ni-ve và rao giảng nghịch lại nó, vì sự gian ác nó đã thấu trước mặt Ta(Giô-na 1:2 NIV).

 

Khi Đức Chúa Trời lần đầu giao Giô-na sứ mệnh của ông, nó đòi hỏi bước đức tin lớn. Thật ra, bước này quá lớn đến nỗi ban đầu Giô-na đã bỏ chạy.

 

Vào thời điểm đó, Ni-ni-ve là thành phố lớn nhất và quan trọng nhất thế giới.  Đó là thủ đô của A-si-ry, đế quốc mạnh nhất thời đó.  Ni-ni-ve là thành phố xinh đẹp với những đại lộ rộng, công viên, kênh đào, kiến trúc vĩ đại, cung điện, và đền thờ.

 

Nhưng nó cũng là thành phố rất tàn nhẫn và độc ác.  Người A-si-ry phá hủy mọi thứ trên đường họ và đối xử mọi người khác bằng thành kiến ​​chủng tộc.

 

Để Giô-na rao giảng cho họ, cần lấy bước đức tin.  Tại sao?  Trước hết, Giô-na lớn lên ở làng nhỏ.  Tuy nhiên Chúa gọi ông đến thành phố lớn nhất thế giới.  Hơn nữa, nó cách xa hơn 550 dặm.  Thật không dễ đến đó.

 

Quan trọng nhất, A-si-ry đã bắt giữ, thống trị, và bắt dân Do Thái làm nô lệ lắm lần.  Người A-si-ry ghét dân I-sơ-ra-ên và I-sơ-ra-ên ghét người A-si-ry.  Họ là kẻ tử thù.  Họ là kẻ thù chính trị.  Họ là kẻ thù tôn giáo.  Họ là kẻ thù chủng tộc.

 

Nhưng Chúa cũng muốn cứu những người này, nên Ngài sai Giô-na truyền giáo cho họ. Tuy nhiên, thay vì vâng lời, Giô-na lại chạy trốn khỏi kế hoạch Đức Chúa Trời.  Ông không lấy bước đức tin cần thiết để bắt đầu sứ mệnh ông, chứ đừng nói chuyện hoàn thành nó.

 

Như sứ mệnh Giô-na, sứ mệnh Chúa ban sẽ thử thách đức tin bạn.  Nó có lẽ thách thức vùng tổ ấm bạn.  Nó có lẽ thách thức định kiến bạn.  Nó có lẽ thách thức chính trị bạn.

 

Nhưng bạn không thể hoàn thành sứ mệnh Chúa cho đời bạn nếu không có đức tin. “Không có đức tin thì không thể đẹp lòng Đức Chúa Trời, vì ai đến Ngài phải tin rằng Ngài hiện hữu và rằng Ngài thưởng cho kẻ hết lòng tìm Ngài” (Hê-bơ-rơ 11:6 NIV).

 

Điều mà Giô-na cuối cùng đã học được là Chúa sẽ ở bên chúng ta mỗi bước thực hiện sứ mệnh chúng ta, hướng dẫn và chu cấp cho chúng ta.  Chúa Jêsus hứa điều này khi Ngài ban Đại Sứ Mạng:

 

“Vậy hãy đi và môn đồ hóa muôn dân, làm phép báp-têm cho họ nhân danh Đức Cha và Con và Thánh Linh, và dạy họ giữ mọi điều Ta đã truyền các con. Và chắc chắn Ta luôn ở cùng các con cho đến tận thế” (Ma-thi-ơ 28:19-20 NIV).

 

THẢO LUẬN

·      Phần đáng sợ nhất nào khi theo đuổi sứ mệnh Chúa dành cho đời bạn?  Tại sao?

·      Bạn có thể làm những điều cụ thể nào để nhắc chính mình về sự hiện diện của Chúa khi bạn lấy bước đức tin?

·      Thể nào bạn có thể dẫn người khác vào cầu nguyện cho bạn khi bạn lấy bước đức tin kế tiếp?

 

Bạn sẽ theo Chúa Jêsus hôm nay chứ?

 

Bước đầu tiên của đức tin là tin cậy Chúa Jêsus để bạn được cứu.  Nếu bạn sẵn sàng phó đời mình cho Chúa Jêsus, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Chúa Jêsus ôi, Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin Ngài, mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha,Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng ngày đến.

 

Tôi xưng nhận tội mình,tôi nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa và Cứu Chúa tôi.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài phán sự cứu rỗi đến bởi ân điển, qua đức tin, không bởi bất cứ gì tôi làm.  Hôm nay tôi trao mọi phần đời tôi cho Ngài quản trị.

 

“Tôi biết ơn tình yêu vô điều kiện của Ngài.  Tôi muốn dùng quãng đời còn lại của mình để yêu thương và phục vụ Ngài thay vì phục vụ chính mình.  Tôi phó đời tôi cho Ngài và cầu xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  A-men.”

 

https://pastorrick.com/fulfilling-gods-mission-will-take-a-step-of-faith-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: