Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

ĐIỀU GÌ CẦN để GIỮ VIỆC THẬT



By Rick Warren – July 13, 2018

“Thể nào người trẻ tuổi giữ đúng đường trong sạch?  Bằng cách sống theo lời Ngài” (Thi Thiên 119:9 NIV).

Trong một văn hóa thực bị thu hút bởi hình dong và hình ảnh, thể nào trong thế giới đó bạn giữ mình thực khi mọi người khác giả tạo?  Họ không liêm chính.  Họ trốn tránh và họ lướt qua và họ lừa dối.  Họ không giữ lời hứa. 

Thể nào bạn giữ mình thật? 

Chỉ có một cách.  Bạn phải quan tâm về sự tán thành của God hơn là tán thành của người khác.  Đó là cách duy nhất bạn sẽ trở thành người liêm chính.  Vì nếu bạn quan tâm điều God nghĩ, thì bạn sẽ làm điều đúng.  Nếu bạn quan tâm nhiều hơn về điều người khác nghĩ, bạn thường làm điều sai. 

Thi Thiên 119:9 nói, “Thể nào người trẻ tuổi giữ đúng đường trong sạch?  Bằng cách sống theo lời Ngài” (Thi Thiên 119:9 NIV). 

Điều duy nhất bạn biết điều God tán thành và điều Ngài nghĩ về bạn đó là bằng cách đọc Kinh Thánh.  Bạn phải ở trong Lời God!  Nếu không, bạn sẽ không có sức mạnh và bền bĩ để sống liêm chính.  Nếu tôi không có giờ tĩnh nguyện với God qua Lời Ngài, nếu tôi lỡ nó vài ngày, tôi thấy liền – mọi người thấy liền! – vì tôi bắt đầu cạu cọ.  Nếu tôi không nối kết với God qua Lời Ngài, tôi chắc không có sức sống liêm chính. 

Sống liêm chính cần quyền năng tâm linh, vì điều gì phải thường không được chuộng.  Bạn sẽ mệt mỏi cố làm điều phải và cố sống thực và cố giữ động cơ đúng, và bạn cần được trang bị và hồi sức. 

Bạn làm điều đó bằng cách đọc và học Kinh Thánh, Lời God.

THẢO LUẬN
·      Thể nào đọc Lời God đem lại bạn sức mạnh?
·      Tại sao thật ích lợi khi nhớ Kinh Thánh?
·      Một số lời hứa nào của God từ Kinh Thánh có thể khích lệ bạn khi bạn cần lựa chọn đúng nhưng không được chuộng?


Không có nhận xét nào: