Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

BẮT ĐẦU MỚI SAU TỘI TÌNH DỤC



By Rick Warren – July 8, 2018

“Nếu chúng ta xưng tội mình, Ngài là thành tín và công chính và sẽ tha thứ tội lỗi chúng ta và rửa sạch chúng ta khỏi tất cả những bất chính” (1 Giăng 1:9 NIV).

Những tiêu chuẩn của God không bao giờ thay đổi.  Tình dục trước hôn nhân không thể chấp nhận được.  Nó luôn từng là vậy.  Nó sẽ luôn là vậy.  Sống chung không kết hôn không thể chấp nhận được với God.  Nó luôn từng là vậy.  Nó sẽ luôn là vậy.  Hình ảnh khiêu dâm không thể chấp nhận được với God.  Nó luôn từng là vậy.  Nó sẽ luôn là vậy.  Nhưng nếu bạn từng phạm một trong những tội này, đó không phải tận cùng chuyện đời bạn.  God cho bạn một cơ hội để rửa sạch và bắt đầu lại.  Thể nào bạn làm điều đó?
.
1.    Ăn năn.  Ăn năn nghĩa là “thay đổi tâm trí bạn.”  Bạn nói, “Ngài đúng, God ôi.  Tôi sai.  Điều tôi đã làm là tội.”  Bạn không lý luận tội bạn hoặc biện hộ nó.  Phần quan trọng nhất là, bạn làm điều này ngay bây giờ.  Nếu bạn hiện đang ở giữa cuộc tình vụng, hãy chấm dứt nó hôm nay.
2.    Nhận tha thứ.  God đang đợi để tha thứ, rửa sạch, và hồi phục bạn.  Ngài sẽ giải thoát bạn khỏi xấu hổ, hối tiếc, tổn thương ngầm, và nỗi đau đến từ tội lỗi bạn để bạn không mang chúng vào mối quan hệ kế tiếp.  God muốn lau sạch dĩa.  Tin mừng là, một khi Ngài đã tha thứ bạn, bạn có thể tha thứ chính mình.
3.    Tái tập trung và thay thế.  Bạn hứa nguyện sống đạo đức sạch bằng tiêu chuẩn God từ hôm nay trở đi.  Nghĩa là có tình dục chỉ với người mà bạn kết hôn.
4.    Yêu cầu giúp đỡ mỗi ngày.  Dâng đời bạn cho đấng Christ (nếu bạn chưa làm).  Hãy xin Ngài giúp bạn quản trị sự thôi thúc tình dục của ban.

Thôi thúc tình dục của bạn có thể hủy hoại bạn nếu bạn để nó làm.  Đừng để nó làm.  Bạn có lựa chọn.

THẢO LUẬN
·      Nếu có tội tội lỗi tình dục nào từ quá khứ bạn mà bạn chưa ăn năn, hãy đi từng bước trên để sự khởi đầu mới của bạn có thể bắt đầu hôm nay.
·      Thể nào văn hóa chúng ta cố thuyết phục bạn rằng chân lý đó đã thay đổi?
·      Tại sao thật quan trọng không đem xấu hổ và hối tiếc vào mối quan hệ kế tiếp?



Không có nhận xét nào: