Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

BẠN SẼ GẶT MÙA ĐÚNG THỜI ĐIỂM



By Rick Warren – July 9, 2018

“Đừng mệt mỏi làm điều lành.  Đúng thời điểm chúng ta sẽ gặt mùa phước hạnh nếu chúng ta không bỏ cuộc” (Ga-la-ti 6:9 NLT).

Giữa khi đó và bây giờ – hay bây giờ và điều sắp đến kế – luôn có trì hoãn.  Điều này làm khó chịu nhiều người nhất khi đặt cọc hoặc đầu tư hoặc đặt kế hoạch rồi không lập tức có trái.

Trái chín muồi chậm chạp.  Bạn muốn thà ăn trái cà chua chín muồi hay trái được hái xanh và rồi xông hơi cho nó đỏ?  Không so sánh được giữa một trái cà chua chín muồi, là trái cần lớn chậm, và trái cà chua được hái non.  Nếu bạn hái quá sớm, bạn lỡ mất hương vị.

Trong việc quản lý tiền bạc, bạn luôn gặt vào mùa khác hơn lúc bạn gieo.  Và sẵn đây, không phải tất cả trái chín muồi cùng lúc.  Khi bạn trồng trái lê, chúng không cùng lúc chín.  Chúng chín từng chút tùng chút; bạn hái vài ngày.  Khi bạn bắt đầu trồng và theo những nguyên tắc quản lý tiền bạc của God, bạn sẽ không có kết quả ngày hôm sau.  Nó sẽ đến qua thời gian.  Bạn sẽ phải đợi chín muồi vào mùa khác.

Nhưng trong khi bạn đang đợi, God đang hành động.  Khi bạn đang đợi sự hoàn thành của những nỗ lực hoặc tiền bạc hoặc năng lực mà bạn đã đặt vào điều gì đó, bạn có lẽ nghĩ không gì xảy ra cả.

Ồ, nó đang xảy ra!  Trong khi hạt giống đó được che dấu dưới đất, nó từ từ đang nảy mầm.  Và khi hạt giống đó bùng lên với phước lành của God lên nó, nó sẽ tiếp tục tăng trưởng và tăng trưởng.  Ngày đến, một mầm nhỏ sẽ lú ra khỏi đất, và rồi bạn sẽ thấy nó đang hoạt động.

Nhưng chờ cho đến khi đó, bạn cần tin cậy rằng God đang hành động – thậm chí khi bạn không thể thấy bông trái lao khổ của bạn.

Cây cần thời gian để lớn. Không có chuyện tăng trưởng lập tức.  Không nông dân nào đi ra, trồng hạt giống vào đất, trở lại một tiếng đồng hồ sau, đào nó lên, và mong nó đã lớn.  Bạn phải để nó tự làm.  Hãy để nó được che khuất, và để God làm tăng trưởng nó đúng thời điểm Ngài.

Ga-la-ti 6:9 nói, “Đừng mệt mỏi làm điều lành.  Đúng thời điểm chúng ta sẽ gặt mùa phước hạnh nếu chúng ta không bỏ cuộc” (Ga-la-ti 6:9 NLT).

THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn đã đang đợi God đem lại bông trái trong đời bạn?
·      Thể nào bạn từng tăng trưởng tâm linh nhờ kết quả phải chờ đợi mùa gặt đó?  Điều gì God đã dạy bạn khi bạn đang đợi Ngài?
·      Tại sao bạn nghĩ God khiến bạn đợi để gặt điều bạn gieo?






Không có nhận xét nào: