Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

ĐỪNG LO LẮNG, HÃY TIN CẬY GOD!



By Rick Warren – July 30, 2018

Và cũng God này là đấng chăm sóc tôi sẽ cung cấp tất cả những nhu cầu anh chị em từ sự giàu có vinh hiển của Ngài, là thứ đã được ban cho chúng ta trong Chúa Giêsu Christ” (Phi-lip 4:19 NLT).

Chúng ta có thể là anh hùng hôm nay và số zêrô ngày kế, triệu phú hôm nay và phá sản ngày kế.  Bất kể nhiều thể nào chúng ta kiếm được, bất kể nhiều thể nào chúng ta tiết kiệm được, tài chánh thật bấp bênh.

Nên chúng ta lo lắng.  Nhưng điều gì Kinh Thánh nói về lo lắng tiền bạc?

1.    Thật phi lý (Ma-thi-ơ 6:25).  Bạn sẽ có những sợ hãi trong đời, nhưng có những điều đáng lo sợ hơn là thiếu tài chánh.  Thậm chí nếu bạn phá sản, nó không tệ hơn.  Đời sống giá trị hơn chuyện chỉ tích luỹ vật chất.  Hãy nhận ra điều thật là quan trọng.
2.    Thật phi tự nhiên (Ma-thi-ơ 6:26).  Chúa Giêsu nhắc chúng ta rằng thú vật và thực vật không lo lắng.  Chim trời không nói, “Ta nên xây tổ lớn hơn để về hưu.”  Chỉ có loài người không tin cậy God cung cấp cho họ.  Mọi vật khác trong tạo vật đều tin cậy Ngài.
3.    Thật phi thực tế (Ma-thi6:30).  Sợ hãi tài chánh đến từ việc hiểu lầm God và điều Ngài đã hứa làm cho bạn.  Ngài ắt hẳn chịu trách nhiệm cho những nhu cầu bạn.  Ngài nói, “Ta là Cha Trời của con, con là con cái Ta.  Ta sẽ chăm sóc những nhu cầu con.”  Chúng ta luôn gặp rắc rối khi chúng ta nghi ngờ tình yêu của God.

Lo lắng là đóng vai God.  Lo lắng là làm như chịu trách nhiệm về điều gì đó mà God đã nói Ngài sẽ chăm sóc cho.  Phao-lô nhắc chúng ta trong Phi-lip 4:19, “Và cũng God này là đấng chăm sóc tôi sẽ cung cấp tất cả những nhu cầu anh chị em từ sự giàu có vinh hiển của Ngài, là thứ đã được ban cho chúng ta trong Chúa Giêsu Christ” (NLT).

God  bíết điều gì xảy ra trong đời sống bạn – và trong ví bạn.  Ngài biết tất cả nhu cầu bạn thậm chí trước khi bạn xin.  Ngài muốn giúp bạn thoát.

THẢO LUẬN
·      Những điều gì trong đời bạn quan trọng hơn tài chánh bạn?
·      Thể nào bạn cân bằng việc tin cậy God và việc làm người trông nom tài chánh bạn và các nguồn lợi bạn?
·      Những lời hứa nào từ Kinh Thánh khích lệ bạn khi bạn bắt đầu lo lắng về tiền bạc?



Không có nhận xét nào: