Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

NHỮNG QUỸ ĐẦU TƯ của GOD SANH LỢI VĨNH CỮU



By Rick Warren – July 25, 2018

“Họ phải giàu có trong việc lành và rộng lượng với kẻ thiếu thốn, luôn sẵn sàng chia sẻ với người khác.  Bằng cách làm vậy họ sẽ chứa tài sản họ như nền tốt cho tương lai để họ có thể trải nghiệm đời sống thật” (1 Ti-mô-thê 6:18-19 NLT).

Kinh Thánh nói trong 1 Ti-mô-thê 6:18-19, “Họ phải giàu có trong việc lành và rộng lượng với kẻ thiếu thốn, luôn sẵn sàng chia sẻ với người khác.  Bằng cách làm vậy họ sẽ chứa tài sản họ như nền tốt cho tương lai để họ có thể trải nghiệm đời sống thật” (NLT).

Bạn sẽ vui hưởng vĩnh viễn điều bạn đầu tư vào thiên đàng, và bạn đầu tư vào thiên đàng mỗi lần bạn dùng tiền bạn làm lành.

Vậy cách nào bạn làm điều đó?  Bất cứ cố vấn tài chánh nào cũng sẽ bảo bạn đừng bỏ tất cả trứng bạn vào một rổ.  Bạn bỏ tiền bạn vào những quỹ khác nhau để những vốn đầu tư cân bằng.

Bạn đã biết God từng ban cho những “quỹ” khác nhau để bạn có thể đầu tư vào cõi vĩnh hằng không?  Chúng ta sẽ nhìn ba quỹ hôm nay và hai ngày mai.  Những quỹ này được chứng minh.  Chúng có hồ sơ theo dõi.  Chúng được bảo vệ.  Chúng không liều lĩnh, và chúng sanh lợi khổng lồ.

1.    Quỹ Tăng Trưởng của God.  Đây là bất cứ khi nào bạn đầu tư vào điều gì để tăng trưởng đức tính bạn.  Châm Ngôn 10:6 nói, “Lợi kiếm được của người thánh gia tăng sự sống họ, nhưng kẻ ác phung phí tiền vào tội lỗi” (NLT).

Vậy thể nào bạn gia tăng sự sống bạn qua tiền bạc?  Bạn dùng nó để tăng trưởng tâm linh, trí tuệ, và tình cảm.  Khi bạn dùng tiền bạn để phát triển những kỹ năng bạn và trở nên trưởng thành, bạn đang đầu tư vào cõi vĩnh hằng.

2.    Quỹ Tương Hỗ của God.  Đây là mỗi lúc bạn dùng tiền để khích lệ tình bạn và xây dựng những mối quan hệ với các tín hữu khác.  Rô-ma 12:13 nói, “Khi dân sự God có nhu cầu, hãy sẵn sàng giúp họ.  Hãy luôn nôn nả thực hành lòng hiếu khách” (NLT).

Tại sao God muốn bạn dùng một số tiền bạn để bày tỏ tình yêu với những tín hữu khác?  Có ba lý do.  Trước hết, nó chứng tỏ rằng bạn ở trong gia đình God.  Thứ hai, nó tạo ra hiệp nhất.  Và thứ ba, nó là nhân chứng cho người chưa tin.

3.    Quỹ Phục Vụ của God.  Đây là khi bạn đầu tư vào cõi vĩnh hằng bằng cách dùng tiền để phục vụ người khác.  God muốn bạn lấy một số tiền bạn và dùng nó để giúp người đang có cần.

Châm Ngôn 11:24 nói, “Thế giới người rộng lượng nới rộng hơn và rộng hơn, thế giới người keo kiệt nhỏ dần và và nhỏ dần” (The Message).  Nói cách khác, bạn càng giúp người, God càng ban phước bạn.  Tại sao?  Vì God là Đấng Ban Cho.  Ngài rộng lượng, và Ngài muốn bạn trở nên giống Ngài.  Bạn làm điều này bằng cách đầu tư vào đức tính bạn, vào các tín hữu khác, và vào người có cần. 

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn đang xài tiền vào những điều ngược lại với việc xây dựng đức tính bạn?  Những kỹ năng nào bạn muốn phát triển mà bạn nghĩ sẽ tôn kính God?
·      Động cơ bạn là gì khi làm việc rộng lượng?  Tại sao bạn muốn người khác xem bạn là người rộng lượng?
·      Tại sao thật quan trọng để bày tỏ cho người ta rằng bạn ở trong gia đình God qua cách bạn chăm sóc những tín hữu khác?



Không có nhận xét nào: