Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

TRẢ LỜI MỘT CÂU HỎI, TĂNG TIỀN TIẾT KIỆM BẠN



By Rick Warren – July 27, 2018

“Người khôn sống giàu có và sang trọng, nhưng kẻ dại tiêu xài tiền vừa khi họ kiếm được tiền” (Châm Ngôn 21:20 GNT).

Câu hôm nay cho chúng ta thấy trắc nghiệm chỉ số thông minh IQ của God.  Chúng ta hãy xem thể nào bạn thông minh.  Người khôn tiết kiệm cho tương lai, nhưng kẻ dại tiêu xài bất cứ gì họ kiếm được.

Nếu chúng ta muốn phước lành của God về tài chánh, chúng ta phải học tiết kiệm và đầu tư cho tương lai.  Chúng ta cần tiết kiệm bất kể mức thu nhập chúng ta vì God đang dạy chúng ta tập kỷ luật và khôn ngoan với tiền bạc mình.  Ngài dạy chúng ta sống tiêu ít hơn số chúng ta kiếm mỗi tháng để chúng ta có thể sắp đặt để riêng một số tiền tiết kiệm.

God nói đó là việc trách nhiệm.

Có một câu hỏi bạn có thể tự hỏi mình mà sẽ giúp chính bạn tiết kiệm nhiều tiền hơn.  Nó rất đơn giản.  Khi bạn sẵn sàng mua cái gì đó, hãy tự hỏi mình, “Mình có thật cần cái này không?”  Và rồi hãy thành thật với chính mình.

Ví dụ, tôi có thật cần xe ôtô mới không?  À, tôi biết tôi thích nó.  Nhưng tôi thật cần nó không?  Tôi thật cần tăng cấp không?  Tôi biết tôi thích nó, nhưng tôi thật cần nó không?

Nguyên tắc tài chánh căn bản là đây: Khi bạn tiêu xài tiền bạn, nó mất.  Nhưng khi bạn tiết kiệm tiền bạn, tiền bạn làm việc cho bạn.  Nếu bạn làm những điều theo cách God, bạn có thể thoát nợ và đầu tư vào tương lai bằng cách tiết kiệm.

Tuần này, hãy tự hỏi bạn, “Mình có thật cần cái này không?”

THẢO LUẬN
·      Thể nào tiền bạn làm việc cho bạn – hoặc chống lại bạn?
·      Khi nào bạn vật lộn nhiều nhất về việc cần cái gì đó nghịch lại muốn cái gì đó? Tại sao?
·      Thể nào thói quen tài chánh bạn thay đổi nếu bạn hỏi và thành thật trả lời câu hỏi “Mình có thật cần cái này không?”



Không có nhận xét nào: