Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

NHỮNG QUÀ GOD cho HIỆN TẠI



By Rick Warren – July 16, 2018

“Nếu God ban cho chúng ta giàu có và tài sản và để chúng ta vui hưởng chúng, chúng ta phải tạ ơn và vui hưởng điều chúng ta đã lao khổ.  Nó là quà tặng từ God” (Truyền Đạo 5:19 GNT).

Kinh Thánh nói trong 1 Ti-mô-thê 6:17 rằng God “cung cấp dư dật cho chúng ta mọi thứ cho sự vui hưởng của chúng ta” (NIV).  Đó là God mà chúng ta phục vụ.  Ngài đã ban cho chúng ta thế giới cho sự vui hưởng của chúng ta.  Nhưng đây là vấn đề: Chúng ta quá bận rộn kiếm thêm đến nỗi chúng ta không vui hưởng điều chúng ta có.

Một trong những điều ưa thích của tôi là ngắm bình minh từ sườn dốc trong sân vườn tôi.  Tôi đặt một chiếc ghế vườn ngoài đó cách đây gần 20 năm.  Tôi nghĩ tôi mua nó ở tiệm Target, nên nó không mắc tiền.  Nó đã bạc màu, và một số thanh ngang bị gãy.  Tôi thich ngồi trên chiếc ghế cũ xập xệ đó và ngắm mặt trời mọc.  Nó cho tôi niềm vui lớn! 

Phải chăng tôi vui hơn lúc ngắm bình minh nếu ngồi trên ghế nệm xếp Barcalounger thay vì ghế xập xệ từ Target?  Không.  Nó không tăng niềm vui tôi một chút nào.  Thực ra, có lợi thế khi không có ghế nệm xếp chạm hột xoàn.  Thật tốt hơn là có ghế xập xệ trên sườn đồi.  Tại sao?  Vì không ai ăn cắp nó!

Bạn cần tự hỏi mình, “Điều gì tôi không vui hưởng ngay lúc này?”  Hầu hết chúng ta vướng vào cái tôi gọi là “suy nghĩ khi và thì” – “Khi điều ngày xảy ra, thì tôi sẽ hạnh phúc.”

“Khi tôi có bạn  trai, thì tôi sẽ hạnh phúc.”  “Khi tôi kết hôn, thì tôi sẽ hạnh phúc.”  “Khi tôi có con cái, thì tôi sẽ hạnh phúc.”  “Khi con cái tôi ra trường, thì tôi sẽ hạnh phúc.”  “Khi tôi kết hôn lại, thì tôi sẽ hạnh phúc.”

Bạn hạnh phúc ngay khi bạn chọn hạnh phúc.  Hạnh phúc là lựa chọn!  Nếu bạn không hạnh phúc bây giờ, bạn sẽ không hạnh phúc sau này.  Tôi có thể đưa bạn đến một số nơi tệ hại nhất thế giới và cho bạn thấy hai người sống ngay cạnh cửa nhau.  Một thì khốn khổ, và một thì hạnh phúc.  Tại sao?  Hạnh phúc không dính líu gì đến hoàn cảnh.  Nó dính líu đến thái độ.  Nếu bạn không hạnh phúc sống với điều bạn đang sống ngay bây giờ, tôi có thể bảo đảm bạn rằng bạn sẽ không hạnh phúc với bất cứ gì nữa.  Vì bạn luôn muốn thêm chút nữa.

Hạnh phúc là lựa chọn.  Hãy chọn vui hưởng điều God đã ban cho bạn ngay bây giờ cho sự vui hưởng của bạn!

THẢO LUẬN
·      Điều gì God đã ban phước cho bạn mà bạn chưa từng vui hưởng đầy trọn?
·      Điều gì bạn hãy còn đang đợi để hạnh phúc?
·      Nếu hạnh phúc là lựa chọn, tại sao người ta chọn không hạnh phúc?




   

Không có nhận xét nào: