Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

ĐỜI SỐNG LÀ MỐI QUAN HỆ, KHÔNG PHẢI MỐI LỢI



By Rick Warren – July 17, 2018

“Nhưng về phần tôi, sự vui thỏa của tôi không nơi giàu có nhưng nơi thấy được Ngài và biết mọi việc tốt lành giữa chúng ta.  Và khi tôi thức dậy nơi thiên đàng, tôi sẽ được hoàn toàn thỏa mãn, vì tôi sẽ thấy Ngài mặt đối mặt” (Thi Thiên 17:15 TLB).

Đời sống không phài là toàn vật chất.  Bạn phải giữ cái nhìn đúng về của cải, hoặc bạn sẽ bị chiếm hữu bởi của cải.  Bạn phải nhận ra không gì về của cải sẽ tồn tại.

Chúa Giêsu nói trong Lu-ca 12:15, Hãy canh chừng và cẩn thận giữ mình khỏi mọi loại tham lam; vì sự sống thật của con không được tạo bởi vật chất con có, bất kể con giàu có bao nhiêu” (GNT).

Đừng bao giờ đánh giá giá trị bạn qua giá trị tài sản bạn.  Đừng bao giờ nghĩ giá trị bạn liên quan đến của cải giá trị của bạn.  Hãy nhận ra rằng những điều vĩ đại nhất trong đời sống không phải là vật chất.  Bạn đã không đem bất cứ gì vào thế giới được, và bạn sẽ không đem bất cứ gì ra khỏi nó được.  Đời sống không là mối lợi  hoặc thành tựu.  Đời sống là mối quan hệ và học cách yêu God và người khác.

Cách tốt nhất để nhớ rằng đời sống bạn không phải toàn vật chất ấy là phải xây dựng đời bạn trên những ưu tiên vĩnh cữu.  Hãy tập trung vào điều sẽ tồn tại đời đời.  Mỗi tài sản đều tạm thời, vậy đừng xây đời bạn trên những tài sản thu được.  Chỉ hai điều sẽ tồn tại đời đời: Lời God và con người.

Bạn có lựa chọn phải làm.  Thế giới đang bảo bạn rằng bạn phải có thêm mới hạnh phúc hơn, thành công hơn, thành công hơn, quan trọng hơn, giá trị hơn, và bảo đảm hơn.  Bạn phải quyết định bạn sẽ lắng nghe khối chứng khoán Madison Avenue hay Đấng Tôn Sư.  Bạn sẽ lắng nghe văn hóa hay đấng Christ?  Bạn sẽ lắng nghe thế giới hay Ngôi Lời?

Một bên sẽ khiến bạn thất vọng phần còn lại đời bạn, một bên sẽ khiến bạn thật sự hạnh phúc.  Trước khi bạn có thể tiến tới tự do tài chánh, bạn phải tự hỏi mình, “Điều gì là mục đích chính đời tôi?  Có phải chỉ cần kiếm thêm?  Điều gì tôi suy nghĩ về, nói về, và dành hết sức mình cho nó?  Điều gì tôi đang sống cả đời mình cho nó?”

Có một nhà triệu phú nổi tiếng ở Quận Cam tự tử cách đây nhiều năm.  Buổi đám tang có người  nói, “Tôi không hiểu nổi.  Bà ấy có quá nhiều để sống cho nó.”  Tôi thì nghĩ, “Không.  Bà ấy có quá nhiều để sống vào nó.  Bà ấy không có gì để sống cho nó.”

Bạn có lẽ có quá nhiều để sống vào nó, nhưng bạn có gì để sống cho nó không?  Bạn có mối quan hệ với God không?  Ảo tưởng của thế giới là bạn có thể có tất cả.  Sự thật là bạn không thể có tất cả.  Và quan trọng hơn nữa, bạn không cần có tất cả mới hạnh phúc.  Bạn hạnh phúc ngay khi bạn chọn nó.

Bí quyết vui thỏa là tìm được bảo đảm của bạn và thỏa mãn của bạn không phải nơi điều bạn có nhưng nơi người thật bạn là ai.  Bạn tìm thấy điều đó trong Đấng Christ.

Thi Thiên 17:15 nói, “Nhưng về phần tôi, sự vui thoả của tôi không nơi giàu có nhưng nơi thấy được Ngài và biết mọi việc tốt lành giữa chúng ta.  Và khi tôi thức dậy nơi thiên đàng, tôi sẽ được hoàn toàn thỏa mãn, vì tôi sẽ thấy Ngài mặt đối mặt” (Thi Thiên 17:15 TLB).

THẢO LUẬN
·      Những gì nắm được hoặc không nắm được nào bạn từng đạt được thay vì làm vững bước bạn với God?
·      Thể nào bạn từng hy sinh các mối quan hệ bạn vì đeo đuổi thành công hoặc danh vọng?  Điều gì bạn cần làm hôm nay để bắt đầu việc sửa lại những mối quan hệ này?
·      Bạn có okay với việc không “có tất cả” không?  Tại sao có hoặc tại sao không?



Không có nhận xét nào: