Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

TRỒNG HÔM NAY, RỒI KIÊN NHẪN cho MÙA GẶT



By Rick Warren – July 21, 2018

“Chúng ta đừng mệt mỏi vì làm lành; vì nếu chúng ta không bỏ cuộc, thời điểm sẽ đến khi chúng ta sẽ gặt mùa” (Ga-la-ti 6:9 GNT).

Thời điểm để bắt đầu trồng là bây giờ.

Tôi nói với mãi với mấy người hay nói, “Một ngày nào đó, tôi sẽ  . . .”  Họ sẽ phục vụ nhiều hơn một ngày nào đó.  Hoặc khi họ về hưu.  Hoặc khi họ được tăng lương.  Họ sẽ tăng dâng hiến một ngày nào đó.

“Một ngày nào đó” là không có ngày đó.  Bạn không đợi cho sự việc tốt hơn; bạn bắt đầu trồng bây giờ.  Tại sao?  Vì bạn trồng càng sớm, bạn càng vui hưởng lâu hơn mùa gặt trong đời bạn.

Nhưng mùa gặt không luôn đến theo thời điểm bạn.  Luôn có trì hoãn giữa gieo và gặt.  Bạn trồng mùa này, và bạn gặt mùa khác.

Bạn phải kiên nhẫn và không bỏ cuộc!

Đây là một trong những nguyên tắc mà Nước God vận hành.  Trong Mác 4:26-28, Chúa Giêsu nói, “Đây là điều nước God tương tự.  Người kia rải giống trên đất.  Đêm và ngày, hoặc người ấy ngủ hoặc thức, hạt giống đó nẩy mầm và lớn lên, dù người ấy không biết thể nào.  Tất cả tự chính đất sanh ra trái – trước hết là cọng, rồi đầu, rồi hạt chín trong đầu” (NIV).

Kết quả sẽ đến, nhưng chúng sẽ đến từ từ và theo phần tiến trình.  Và vì cần có thời gian, “Chúng ta đừng mệt mỏi vì làm lành; vì nếu chúng ta không bỏ cuộc, thời điểm sẽ đến khi chúng ta sẽ gặt mùa” (Ga-la-ti 6:9 GNT).

Hãy chọn quên đi thất thu năm ngoái.  Thay vì thế, bắt đầu tập trung vào mùa gặt dài hạn trong đời bạn.  Bạn không gánh cách bạn khủng hoảng tài chánh qua đêm.  Bạn mất nhiều năm làm xáo trộn nhiều việc, và sẽ cần thời gian để sắp xếp sự việc lại.  Có thời gian trì hoãn giữa gieo và gặt.

Kinn Thánh nói trong Thi Thiên 126:5-6, Người giao trong nước mắt sẽ gặt trong tiếng reo mừng.  Họ khóc khi đi trồng hạt giống, nhưng họ sẽ hát khi họ trở về với mùa gặt” (NLT).

Nhu cầu nào bạn từng than vãn?  Có lẽ bạn mất việc làm.  Có lẽ bạn mất sức khỏe.  Có lẽ bạn mất người thân.  Có lẽ bạn mất tiền tiết kiệm.  Có lẽ bạn mất phân nửa tiền hưu trong vài năm qua.  Có lẽ bạn mất ước mơ.

Than khóc thì được; rên xiết thì không.  Thay vì rên xiết, bạn cần trồng hạt giống, vì bất cứ gì bạn cần hơn, bạn cần cho đi.

THẢO LUẬN
·      Nếu bạn có thể cố vấn tài chánh cho mình lúc còn trẻ, bạn sẽ nói gì?  Điều gì bạn có thể học từ những lỗi lầm tài chánh bạn mà bạn có thể áp dụng vào hoàn cảnh của bạn ngay bây giờ?
·      Điều gì bạn bắt đầu làm hôm nay nếu có thời giờ để tiến tới về tài chánh nếu bạn có thể bỏ qua những lỗi lầm quá khứ và thất bại tài chánh của bạn?
·      Điều gì bạn muốn nhận nhiều hơn trong đời bạn?  Thể nào bạn có thể trồng hạt giống đó và tự cho đi hôm nay để bạn sẽ ngày nào đó gặt mùa riêng của bạn?



Không có nhận xét nào: