Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

KẾ HOẠCH GOD cho NỖI ĐAU BẠN



By Rick Warren – July 11, 2018

“Nếu anh chị em đang chịu đau đớn theo cách vui lòng God, hãy cứ làm điều lành, và phó thác sự sống mình cho God là Đấng đã sáng tạo anh chị em, vì Ngài sẽ không bao giờ làm thất bại anh chị em” (1 Phi-e-rơ 4:19 NLT).

Bạn có nhớ hình chụp ra sao trước khi mọi việc đều dùng kỹ thuật số?  Khi bạn chụp hình, điều đầu tiên bạn nhận là âm bản.  Rồi bạn phải phát triển bản âm đó thành dương bản bằng cách vào phòng tối và chiếu sáng qua nó trên giấy hình.  Điều này hóa âm bản thành hình đầy màu sắc dương bản. 

Đó là điều God muốn làm với những bất công trong đời bạn.  Tất cả chúng ta đều gặp chúng.  Người ta bạc đãi chúng ta.  Họ bỏ mặc chúng ta.  Họ lợi dụng chúng ta.  God muốn lấy tất cả những âm bản đó, chiếu ánh sáng Chúa Giêsu qua chúng, và hóa chúng thành dương bản – một tấm hình đầy màu sắc của đời sống mà chúng ta đã được tạo nên để sống. 

Kinh Thánh nói, “Nếu anh chị em đang chịu đau đớn theo cách vui lòng God, hãy cứ làm điều lành, và phó thác sự sống mình cho God là Đấng đã sáng tạo anh chị em, vì Ngài sẽ không bao giờ làm thất bại anh chị em” (1 Phi-e-rơ 4:19 NLT).  Điều quan trọng nhất bạn có thể nhớ khi bạn bị đối xử bất công là Chúa Giêsu ở bên bạn.  Không tội lỗi nào God phán xét nặng hơn, có lẽ ngoại trừ tội kiêu ngạo, hơn là tội bất công. 

Xuyên suốt Kinh Thánh, God bày tỏ quan tâm đặc biệt đến người bị đối xử bất công.  Ngài là God của công lý.  Ngài nghe tiếng kêu khóc của bạn, thấy nỗi đau bạn, và biết bạn bị tổn thương.  Bạn không nhận được điều bạn nghĩ mình xứng đáng.  Nhưng God có kế hoạch cho nỗi đau bạn. 

Khi bạn chiếu ánh sáng tình yêu của God qua những hoàn cảnh bạn, Ngài có thể hóa nỗi đau bạn thành bức tranh tuyệt đẹp.  Ngài phát triển đức tính bạn qua đó.  Ngài khiến bạn mạnh mẽ hơn.  Quan trọng nhất, Ngài sử dụng nỗi đau bạn. 

Bạn sẽ không bao giờ nhận lời giải thích cho hầu hết nỗi đau bạn chịu đựng trong đời này.  Khi bạn vào thiên đàng, bạn có thể hiểu nhiều hơn tại sao những điều xấu đã xảy ra cho bạn.  Nhưng God không nợ bạn lời giải thích về nó. 

Nhưng đây là tin mừng: Bạn không cần lời giải thích.  Bạn chỉ cần biết rằng God yêu bạn.  Ngài có kế hoạch cho bạn.  God sẽ tính sổ với bất cứ ai gây tổn thương bạn. 

God không bao giờ phí phạm một tổn thương nào.  Hãy đóh mừng ánh sáng Phúc Âm trong đó và God sẽ dùng tổn thương bạn – là chính bất công thật đã xảy ra cho bạn – để tạo ra bức tranh tuyệt đẹp qua đời bạn.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn có thể dùng nỗi đau từ quá khứ bạn để giúp người khác?
·      Cách nào bạn từng thấy God tăng trưởng đức tính bạn qua một bất công bạn từng trải?
·      Thay vì trả thù, thể nào bạn nghĩ God muốn bạn đối xử kẻ đối xử bạn bất công?  Ảnh hưởng nào nó tạo cho bạn khi bạn đáp ứng trong tình yêu?



Không có nhận xét nào: