Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

ĐẦU TƯ TÀI CHÁNH TỐT NHẤT BẠN CÓ THỂ LÀM



By Rick Warren – July 31, 2018

“Hãy bảo họ dùng tiền làm việc thiện.  Họ nên giàu có trong việc thiện và rộng lượng với kẻ có nhu cầu, luôn sẵn sàng chia sẻ với người khác.  Bằng cách làm vậy họ sẽ chất chứa của cải làm nền tốt cho tương lai để họ có thể trải nghiệm cuộc sống thật” (1 Ti-mô-thê 6:18-19 NLT).

Lời God bảo chúng ta trong Ma-thi-ơ 6:20-21 hãy chất chứa của cải chúng ta trên thiên đàng.

Thể nào chúng ta làm điều này?  Một trong những lời bị hiểu lầm nhất, Chúa Giêsu nói, “Ta bảo các con, hãy dùng của cải trần thế để kết bạn cho mình, để khi nó mất đi, các con sẽ được nghênh đón vào nơi ở vĩnh cữu” (Lu-ca 16:9 NIV).

Chúa Giêsu không ngụ ý bạn “mua” bạn hữu bằng tiền.  Điều Ngài ngụ ý là bạn nên dùng tiền God ban cho bạn để đem người đến đấng Christ.  Họ khi đó sẽ là bạn hữu bạn đời đời, là bạn hữu sẽ nghênh đón bạn trên thiên đàng!  Đó là đầu tư tài chánh tốt nhất mà bạn từng làm.

Bạn có lẽ nghe thành ngữ “Anh không thể đem nó theo anh,” nhưng Kinh Thánh nói bạn có thể gửi nó trước bằng cách đầu tư vào định mệnh vĩnh cữu của con người: “Bằng cách làm vậy họ sẽ chất chứa của cải thật cho chính họ trên thiên đàng – đó là đầu tư an toàn duy nhất cho cõi vĩnh hằng!  Và họ sẽ sống đời Cơ-đốc-nhân kết quả ngay dưới đây nữa” (1 Ti-mô-thê 6:19 TLB).  

Những cách nào bạn có thể đầu tư tiền bạn vào người khác?  Những cách nào bạn có thể đầu tư tiền bạn vào việc đem người đến Chúa Giêsu?  Hãy cầu nguyện điều này, và xem ai hoặc điều gì God gợi ý.  Bất kể nhỏ bao nhiêu, hãy làm một đầu tư vào cõi vĩnh hằng tuần này.

THẢO LUẬN
·      Lãnh vực nào bạn tiêu nhiều nhất tiền bạn?
·      Thể nào đầu tư của bạn vào lãnh vực đó tạo – hoặc không tạo – ảnh hưởng đời đời?
·      Điều gì là động lực khi bạn dâng tiền bạn để đầu tư vào người khác?




Không có nhận xét nào: