Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

THỂ NÀO BẠN CHẤT CHỨA CỦA CẢI vào THIÊN ĐÀNG?



By Rick Warren – July 26, 2018

“Của cải con ở đâu, lòng con cũng sẽ ở đó” (Ma-thi-ơ 6:21 NIV).

Bạn sẽ vui hưởng đời đời cái bạn đầu tư vào thiên đàng, và bạn đầu tư vào thiên đàng mỗi lần bạn dùng tiền mình cho việc lành.

Hôm qua chúng ta đã nói về đầu tư vào cõi vĩnh hằng bằng cách dùng tiền bạn để tăng trưởng đức tính bạn, để khích lệ tình bạn trong thân thể đấng Christ, và để phục vụ người có nhu cầu.  Còn hai quỹ nữa mà bạn nên đầu tư vào để bạn có thể sanh lợi vĩnh cữu trên thiên đàng.

4.    Quỹ đầu tư thứ tư của God là Quỹ Toàn Cầu. 

Đây là khi bạn dùng tiền bạn để chia sẻ Phúc Âm và đem người đến Chúa Giêsu.  Lu-ca 16:9 nói, “Hãy dùng của cải trần gian để kết bạn cho chính mình, để khi của cải hết, con sẽ được tiếp đón vào nơi ở vĩnh hằng” (NIV).

Nhiều người không hiểu điều câu này ngụ ý.  Phải chăng nó nói rằng bạn có thể mua bạn bè?  Không chút nào.  Nó nghĩa là God muốn bạn đầu tư vào những điều giúp đưa người vào thiên đàng để khi bạn vào thiên đàng, họ sẽ tiếp đón bạn ở đó.

Đó là đầu tư vĩ đại nhất của đời bạn.  Có ai đó sẽ vào thiên đàng nhờ bạn không?

5.    Quỹ cuối cùng là Quỹ Kho Tàng của God.

Khi bạn dâng tiền cho God như một hành động thờ phượng, đó gọi là Quỹ Kho Tàng.

God có hứa trong Châm Ngôn 3:9-10: “Hãy tôn kinh Chúa bằng cách dâng Ngài phần đầu tiên của tất cả thu nhập con, và Ngài sẽ đổ đầy vựa con với lúa mì và lúa mạch và đổ tràn lu rượu con với rượu hảo hạng nhất” (TLB).  Dâng phần mười là khi bạn dâng 10 phần trăm thu nhập bạn cho God.  Bất cứ gì dâng hơn phần mười được gọi là dâng hiến.

Bạn không thể thật sự dâng God bất cứ gì, vì Ngài đã sẵn làm chủ tất cả.  Nhưng hãy nghĩ về phần nhận được khi bạn là đứa trẻ.  Nếu bạn đi ra và mua món quà sinh nhật  cho mẹ bạn, bạn thật đang dùng tiền mẹ bạn.  Có phải đó nghĩa là mẹ thích món quà đó ít đi không?  Không!  Vì mẹ quan tâm nhiều hơn về tư tưởng và tình yêu ẩn sau món quà đó.  God cảm thấy y vậy về việc dâng hiến của bạn.

Kinh Thánh nói rằng bất cứ đâu của cải bạn đặt, lòng bạn cũng sẽ ở đó.  Nếu điều quan trọng nhất cho bạn là những điều thuộc trần gian này, thì mỗi ngày bạn đang dời xa dần và xa dần của cải của bạn.  Vì mỗi ngày bạn ở trên Trần Gian, bạn phải nhận một ngày ít hơn tại đây trên Trần Gian.  Bạn đang dời xa dần và xa dần những thứ bạn sẽ để lại đàng sau.

Nhưng nếu bạn đang đầu tư vào những quỹ của God và dùng tiền bạn để phục vụ những mục đích của God, thì bạn đang chất chứa của cải vào thiên đàng mỗi ngày.  Bạn sẽ tiến gần hơn và gần hơn đến của cải bạn thay vì xa dần và xa dần.

Giáo sỹ Jim Elliot có lần nói, “Người không dại là người dâng cái mình không thể giữ để thu được cái mình không thể mất.”

Hãy cầu nguyện lớn tiếng hoặc trong lòng bạn hôm nay: “God yêu dấu, xin tha thứ con về tất cả cái con đã tiêu dùng mà không tồn tại.  Con muốn bắt đầu đầu tư vào thiên đàng.  Con muốn đầu tư vào những quỹ tin kính này.  Con muốn dùng tiền con theo cách Ngài muốn con dùng nó.  Hôm nay con hứa nguyện dùng tiền con để tăng trưởng đức tính con và tăng trưởng sức mạnh tâm linh, khôn ngoan, và kiến thức và trở thành tất cả gì Ngài muốn con là.  Xin giúp con thấy những cách mà con có thể dùng cái Ngài đã ban cho con để giữ vững các mối quan hệ và bày tỏ tình yêu thương với anh chị em con trong đấng Christ.  Con muốn đầu tư vào cõi vĩnh hằng bằng cách dùng tiền con để phục vụ người khác.  Con muốn học lòng rộng lượng.  Con muốn là nguồn phước cho người khác.  Và con muốn dùng tiền con đem người đến Ngài.  Con muốn người ta ở trong thiên đàng nhờ con dâng hiến.  Con muốn lan rộng Phúc Âm qua những hành động phục vụ của con.  Và Cha ơi, con muốn bày tỏ của cải con ở đâu bằng cách đầu tư vào cõi vĩnh hằng qua những ân tứ và việc dâng hiến cho Ngài.  Con muốn từ bỏ bất cứ tham lam nào về tiền bạc để Ngài, God Toàn Năng, sẽ trở thành của cải của con.  Xin giúp con nhớ rằng con không là kẻ dại để rồi từ bỏ cái con không thể giữ để thu được cái con không thể mất.  Con cầu nguyện điều này trong danh Chúa Giêsu.  A-men.







Không có nhận xét nào: