Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

LỜI HỨA, MỤC ĐÍCH, NƠI, và NGÀY để DÂNG PHẦN MƯỜI



By Rick Warrren – July 23, 2018

“Mục đích dâng phần mười là để dạy anh chị em luôn luôn đặt God đầu tiên trong đời mình” (Phục Truyền 14:23 TLB)

Bất cứ gì bạn muốn God ban phước, bạn phải đặt Ngài đầu tiên vào đó.  Vậy nếu bạn muốn God ban phước tài chánh bạn, bạn phải đặt Ngài đầu tiên vào tiền bạc bạn.  Đây là nguyên tắc dâng phần mười: Bạn dâng 10 phần trăm đầu tiên thu nhập bạn trở lại cho God.

Đây là bốn câu giải thich lời hứa, mục đích, nơi dâng, và ngày dâng phần mười.

Trước hết, Châm Ngôn 3:9-10 cho lời hứa về dâng phần mười: “Hãy tôn kính Chúa bằng cách dâng Ngài phần đầu tiên tất cả thu nhập con, và Ngài sẽ đổ đầy vựa con bằng lúa mì và lúa mạch và tuôn đổ chum rượu con bằng những rượu hảo hạng nhất” (TLB).  God nói rằng nếu bạn tôn kính Ngài qua phần đầu tiên thu nhập bạn, Ngài sẽ ban phước bạn về tài chánh.

Kay và tôi quyết định hơn 40 năm qua rằng nếu chúng tôi sẽ phải mắc nợ ai đó, chúng tôi sẽ không mắc nợ God.  God được trả trước, ngay hàng đầu.  Nếu tôi kiếm 10 đồng, đô-la đầu tiên trả ngược lại Ngài.  Nếu tôi kiếm được 100 đồng, 10 đồng đầu tiên trả ngược lại Ngài.  Tất cả thu nhập đến từ God ngay chỗ đầu tiên, và tôi muốn phước lành Ngài phần còn lại đó.

Tại sao God bảo chúng ta dâng phần mười?  Dân Số Ký 14:23 nói, “Mục đích dâng phần mười là để dạy anh chị em luôn luôn đặt God đầu tiên trong đời mình” (Phục Truyền 14:23 TLB).  God không cần tiền bạn, nhưng Ngài muốn điều nó đại diện: tấm lòng bạn.  Ngài muốn bạn tin cậy Ngài.

Nơi đâu bạn dâng phần mười?  Bạn dâng phần mười cho United Way à?  Hay bạn dâng phần mười cho anh trai bạn đang thất nghiệp ba năm rồi?  Không.  Đó là từ thiện.  Dâng phần mười là hành động thờ phượng.  Nó đi đến God.

Ma-la-chi 3:10 nói, “‘Hãy đem đến nhà kho đủ một phần mười điều ngươi kiếm . . . Hãy thử ta cách này,’ Chúa Toàn Năng phán. ‘Ta sẽ mở cửa sổ trời cho ngươi và tuôn đổ tất cả phước lành ngươi cần’” (NCV).  Nhà kho là đền thờ hoặc nơi bạn thờ phượng God.

Khi nào bạn nên dâng phần mười?  Bạn làm điều này vào ngày bạn thờ phượng.  Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 16:2, “Vào mỗi Ngày của Chúa mỗi anh chị em nên để riêng cái gì đó khỏi cái anh chị em đã kiếm được trong tuần, và dùng nó làm tế vật.  Số lượng tùy thuộc vào mức nhiều thể nào Chúa đã giúp anh chị em kiếm được” (TLB).  Khi bạn dâng cho God vào ngày đầu tuần, phần đầu tiên ngày của bạn, và phần đầu tiên tiền của bạn, bạn đang công bố, “Ngài thật là số một trong đời con.”

Để ý rằng câu này nói “để riêng.”  Bạn phải đặt kế hoạch điều này!  Dâng phần mười không nên là điều tùy hứng.  Bạn phải đặt kế hoạch cho nó để bạn tôn kính kế hoạch và mục đích dâng phần mười của God.  Rồi bạn có thể nhìn xem thể nào God ban phước và dùng bạn và giữ lời hứa Ngài trong đời bạn.

THẢO LUẬN
·      Điều gì có nghĩa thực tế cho bạn khi dâng God phần đầu tiên thu nhập bạn?
·      Tại sao bạn nghĩ God muốn bạn dâng phần mười cho hội thánh bạn chứ không cho chỗ khác?
·      Thể nào bạn cần đặt kế hoạch hôm nay để bạn có thể trung tín trong dâng phần mười?



Không có nhận xét nào: