Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

ĐỪNG ĐỂ SỰ CÔ ĐƠN DẴN đến CAY ĐẮNG


By Rick Warren – August 4, 2017

“Lần đầu ta bị dẫn đến quan tòa, không ai đến với ta.  Mọi người bỏ rơi ta.  Nguyện họ không bị phán xét” (2 Ti-mô-thê 4:16 NLT).

Phao-lô nói trong 2 Ti-mô-thê 4:16, “Lần đầu ta bị dẫn đến quan tòa, không ai đến với ta.  Mọi người bỏ rơi ta.  Nguyện họ không bị phán xét.

Phao-lô, một trong những người vĩ đại theo Chúa Giêsu, bị xử án tại La-mã, và không ai đứng ra bênh vực ông.  Không ai cảÔng tuyệt đối một mình.  Không ai đứng ra nói, “Đây là một người tốt.  Ông ấy làm phải.”  Tuy nhiên Phao-lô không nói, “Mấy tên hạ lưu đó – sau khi tất cả gì ta đã làm cho họ suốt những năm qua!”  Thay vì thế, ông nói, “Nguyện họ không bị phán xét.”  Nói cách khác, ông không để mình trở nên cay đắng.  Vì cay đắng luôn khiến cô đơn tệ hại hơn.

Đây chỉ là một trong những cách Phao-lô dạy chúng ta cách sống khi chúng ta trải qua thời kỳ cô đơn.  Khi bạn cảm thấy cô đơn, bạn cần giảm thiểu tổn thương bạn.  Bạn cần làm hạ nó xuống và cầu nguyện dâng nó lên.  Đừng lập lại nó nhiều lần trong tâm trí bạn.  Nếu bạn làm vậy, nó chỉ lớn hơn và lớn hơn và hết điều khiển nổi.

Hãy từ khước trở nên cay đắng, vì cay đắng sẽ ăn nuốt bạn.

Cay đắng và cô đơn cùng đi vì chúng trở thành vòng chu kỳ.  Bạn trở nên cô đơn.  Rồi bạn bắt đầu cảm thấy khó chịu nó và thương thân trách phận.  Rồi bạn trở nên cay đắng.  Cay đắng bạn khiến bạn càng cô đơn hơn.  Chắng bao lâu, bạn là người cứng lòng, trầm cảm mà không ai có thể gần.

Không ai muốn gần người cay đắng.  Không ai muốn gần người yếm thế.  Không ai muộn gần người nóng giận.

Cay đắng chỉ sẽ làm nặng thêm cô đơn bạn.  Đó là tại sao khi bạn trải qua kỳ cô đơn, bạn nên giảm thiểu tổn thương đó.  Đừng xây tường quanh đời bạn.

THẢO LUẬN
·      Điều gì là phản ứng tự nhiên của bạn đối với cay đắng?
·      Những ai trong đời bạn mà bạn có thể tìm đến khi bạn cô đơn?

·      Khi bạn cảm thấy như lập lại những biến cố hoặc hoàn cảnh dẫn đến cô đơn của bạn, bạn nên làm gì thay vào đó?

Không có nhận xét nào: