Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

NGƯỜI TA KHÔNG CHỈ MUỐN BẠN; MÀ CẦN BẠN!


By Rick Warren – August 26, 2017

Chúng ta là tuyệt phẩm của God.  Ngài đã tạo chúng ta mới trong Chúa Giêsu Christ, để chúng ta có thể làm những điều tốt Ngài đã định cho chúng ta từ lâu” (Ê-phê-sô 2:10 NLT).

Lý do bạn giá trị là vì điều God nói về bạn, không vì điều người khác nói về bạn.

Nhiều người thiếu tự tin.  Họ không cảm thấy tốt về chính mình vì họ luôn cố nâng mình lên bằng loại y phục họ mặc, loại xe họ lái, và loại điều họ nói.  Họ thường cố làm cảm thấy tốt hơn về chính mình vì họ thực không chấp nhận chính mình – là điều chống nghịch lại God.

Nếu God muốn bạn là ai đó khác, bạn sẽ không tồn tại.  Nhưng God muốn bạnNgài đã tạo bạn là bạn.  Chúng ta biết mình là tín hữu thì việc tự đánh giá thực đến từ ba sự kiện:

1.    God đã tạo ra bạn.
2.    Chúa Giêsu đã chết cho bạn.
3.    Thánh Linh God sống trong bạn.

Kinh Thánh nói, Chúng ta là tuyệt phẩm của God.  Ngài đã tạo chúng ta mới trong Chúa Giêsu Christ, để chúng ta có thể làm những điều tốt Ngài đã định cho chúng ta từ lâu” (Ê-phê-sô 2:10 NLT).  Tân Ước được viết nguyên gốc bằng tiếng Hy-lạp.  Chữ Hy-lạp “tuyệt phẩm” là “peoma.”  Đó là chữ chúng ta có “poem” (thơ) từ đó.  God nói, “Con là thơ.  Con là tuyệt phẩm.  Ta không muốn con bắt chước ai đó khác.  Ta đã đặt những ân tứ trong con – ái tâm, óc khéo léo, riêng cá tính, và am tường từng trải – và Ta muốn con dùng chúng.”  Bạn có giá vì điều God nói về bạn và đã làm cho bạn.

Bạn không chỉ được người ta muốn.  Bạn được cầnKinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 12:4-6, Có những ân tứ tâm linh khác nhau, nhưng cùng Thánh Linh ban chúng.  Có những cách khác nhau phục vụ, tuy nhiên cùng phục vụ một Chúa.  Có những loại việc khác nhau để làm, nhưng cùng God sinh ra mỗi ân tứ trong mỗi người” (GW).

Bạn được người ta cần.  Bạn được cần trong hội thánh bạn.  Bạn được cần trong cộng đồng bạn.  Bạn được cần trong thế giới này.  Nếu bạn không được cần, God đã không tạo ra bạn.  Ngài đã đem bạn đến đây để cống hiến bằng đời sống bạn.  Và mỗi người đều được cần.

Không có người nhỏ bé trong gia đình God.  Mỗi phần đều cần thiết.  Bạn có biết ánh sáng nào quan trọng nhất trong nhà tôi không?  Nó không phải là đèn hoa lớn trong phòng khách.  Nó là đèn ngủ nhỏ tôi mở để khi tôi thức dậy đi vào phòng tắm giữa đêm, tôi không va móng chân.

Mỗi vai trò đều quan trọng.  Bạn quan trọng.  Bạn có giá trị vì God nói vậy và vì Ngài đã trả giá chuộc rất lớn cho đời bạn khi Ngài sai Con Ngài, Chúa Giêsu, chết trên thập giá cho bạn.

THẢO LUẬN
·      Vai trò bạn trong hội thánh là gì?  Trong cộng đồng?  Trong thế giới?  Thể nào bạn hoàn thành nó?
·      Khi nào bạn ngã tập trung vào điều người khác nói về bạn thay vì điều God nói về bạn?
·      Thể nào việc tự đánh giá mình của bạn đã tăng trưởng khi bạn lại gần Chúa Giêsu hơn?


Không có nhận xét nào: