Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

PHỤC VỤ THEO NHÂN DẠNG, KHÔNG THEO BỔN PHẬN


By Rick Warren – August 30, 2017

“Hãy thật lòng lượng giá chính mình” (Rô-ma 12:3b NLT).

Kinh Thánh nói God muốn bạn lắng nghe lòng bạn.  Ngài muốn bạn nhìn vào điều bạn được tạo ra để làm, và rồi bạn sẽ bíết điều Ngài muốn bạn làm.  Nhưng hầu hết người ta ngày nay đang di động quá nhanh đến nỗi họ không còn thì giờ để lắng nghe lòng họ nữa.

Chúng ta phải chậm lạiTất cả chúng ta cứ vội vàng vậy mãi, bị căng thẳng quá nhiều không thể làm, không thể nhận ra mãi sau này là chúng ta không cần phải làm nhiều như thế.

Điều đó tả đúng hầu hết người Mỹ ngày nay.  Họ đang tăng tốc vô định hướng.  Nhưng God muốn bạn chậm lại và lắng nghe lòng bạn. 

Rô-ma 12:3b nói, “Hãy thật lòng lượng giá chính mình” (NLT).  Tôi đề nghị bạn ở riêng mình với God và hỏi những câu hỏi này, “Điều gì tôi thích làm?  Điều gì tôi mơ ước làm?  Điều gì mê hoặc tôi?  Điều gì tôi có thể nói về, nghĩ về, và nghiên cứu cả ngày và không chán?  Chỗ nào tôi từng có hiệu quả nhất trong đời tôi?”

Tôi có lần báp-têm một phụ nữ 80 tuổi sau khi thờ phượng tại hội thánh Saddleback.  Bà muốn làm chủ tiếp nhóm nhỏ.  Thật là hay – một chủ nhà 80 tuổi tiếp nhóm nhỏBà nói, “Tôi chỉ ao ước tôi đã học nhiều năm cách đây rằng chúng ta sẽ phục vụ God theo nhân dạng chúng ta, không theo bổn phận.”
Tôi ước mỗi người có thể học được chân lý này.  Đó là tất cả gì về T.Ạ.O.R.A – Thiên Tứ, Ái Tâm, Óc Khéo Léo, Riêng Cá Tính, và Am Tường của bạn.  Chúng ta phục vụ God theo nhân dạnh mình và cách Ngài tạo hình chúng ta.  Chúng ta phục vụ God không theo bổn phận nhưng vì chúng ta yêu Ngài.  Vì khi bạn làm điều Ngài cài đặt bạn để làm, nó đem vinh hiển cho Ngài.

Đó là cách sống.  Đừng phục vụ God vì bắt buộc hoặc vì nhân dạng hoặc vì mặc cảm tội lỗi.  Hãy phục vụ Ngài vì vui mừng và biết ơn.  Hãy cẩn thận khám phá bạn là ai và việc gì bạn được giao cho – nói cách khác, điều gì God đặt bạn trên trần gian để làm.

THẢO LUẬN
·      Động cơ gì của bạn khi phục vụ trong mục vụ?
·      Thể nào động cơ đó ảnh hưởng thái độ bạn đối với mục vụ?
·      Điều gì bạn tin God đặt bạn trên trần gian để làm?  Những bước nào bạn có thể thực hiện ngày nay để phục vụ Ngài qua sử dụng những thiên tứ bạn và hành động đạt mục đích bạn?



Không có nhận xét nào: