Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

NGAY CẢ KHUYẾT ĐIỂM của BẠN ĐEM VINH HIỂN cho GOD


By Rick Warren – August 24, 2017

“Bạn tôi ơi, tôi xin hỏi, ‘Bạn nghĩ bạn là ai mà thắc mắc God?  Đất sét có quyền hỏi thợ gốm tại sao họ nắn nó theo cách họ nắn không?’” (Rô-ma 9:20 CEV).

 Thiên Tứ Tâm Linh, Ái Tâm, Óc Khéo Léo, Riêng Cá Tính, Am Tường – đây là năm điều tạo ra bạn là bạn.  Tôi gọi chúng là TẠORA.

Hãy chấp nhận TẠORA của bạn – cách độc đáo God tạo ra bạn để đem vinh hiển cho Ngài – nghĩa là tin rằng God biết rõ nhất.  Tất cả tụ lại vấn đề tin cậy.  Bạn có tin God lầm lỗi khi Ngài tạo bạn không?  Hay bạn tin cậy Ngài, biết rằng Ngài có kế hoạch cho đời bạn?  Bạn tin vậy không?

Nhiều người trong chúng ta tuyên bố thế này, “God ôi, có những điều con không biết về chính mình.  Con ước con có tóc khác hoặc màu da khác.  Con ước con cao hơn, thấp hơn, ốm hơn.  Con ước con có tài hơn.  Con ước con có thể làm ‘điều đó.’  Con ước con nhìn giống anh đó.  Con ước con được thông minh của cô đó.”  Và cứ tiếp tục bảng liệt kê.  Loại suy nghĩ này chính yếu là nói God, “Ngài làm hư hếtMọi người đều okay.  Nhưng Ngài lầm lỗi lớn khi Ngài tạo con.”

Khi bạn từ khước chính bạn, bạn chủ yếu từ khước God, vì Ngài là Đấng Tạo Hóa của bạn.  Khi bạn không chấp nhận chính mình, là phản kháng lại God.  Bạn đang nói, “God, con biết rõ hơn Ngài.  Ngài nên tạo ra con cách khác, với sức mạnh khác và khuyết điểm khác.”

Nhưng God nói, “Không, Ta tạo con chính xác là con vì Ta muốn con là con – với sức mạnh con và yếu đuối con.   Tất cả đó đều đem vinh hiển cho Ta – nếu con chỉ cần bắt đầu làm điều Ta đã tạo con để làm thay vì cố giống người khác.”

Thực khá kiêu ngạo khi từ khước chính bạn.  Kinh Thánh nói trong Rô-ma 9:20, “Bạn tôi ơi, tôi xin hỏi, ‘Bạn nghĩ bạn là ai mà thắc mắc God?  Đất sét có quyền hỏi thợ gốm tại sao họ nắn nó theo cách họ nắn không?’” (CEV).

Khi chúng ta nghi ngờ tình yêu và khôn ngoan của God, chúng ta luôn gặp rắc rối.  Gốc rễ sau những vấn nạn này là bạn không tin cậy God.  Bạn không tin God thực sự yêu bạn.  Bạn không tin rằng ngài thực sự tạo bạn tốt nhất ngay tại bản chất.  Bạn ước Ngài tạo bạn khác đi.  Kết quả là, có linh cay đắng trong bạn sinh ra thất vọng và cứ giữ bạn không là người God muốn bạn là.

Nhưng bạn không phải sống cách đó – Có hy vọng!  Gióp 10:10 nói, “Ngài hướng dẫn sự thụ thai tôi và tạo ra tôi trong lòng mẹ” (NLT).  God muốn bạn và Ngài yêu bạn.  Hãy tin điều đó, và rồi tin cậy!

THẢO LUẬN
·      Thể nào việc tin God thực sự yêu bạn có thể thay đổi cách bạn nhìn chính mình?
·      Điều gì về chính bạn mà bạn luôn luôn muốn thay đổi?  Thể nào bạn nghĩ God có lẽ đã định dùng điểm nét đó để đem vinh hiển cho Ngài?

·      Thể nào God dùng khuyết điểm của bạn để đem vinh hiển cho Ngài?

Không có nhận xét nào: