Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

TRONG KỲ MẤT, HÃY XẢ ĐAU


By Rick Warren – August 7, 2017

“Hãy đổ lòng ngươi ra trước Ngài, vì God là đồn trú của chúng ta” (Thi Thiên 62:8b NLT).

Kinh Thánh nói khi bạn trải qua kỳ mất mát, việc đầu tiên bạn cần làm là xả nỗi đau của bạn.

Thảm kịch luôn sinh ra những cảm tính mạnh – giận dữ, sợ hãi, trầm cảm, lo lắng, và đôi khi mặc cảm tội.  Những cảm tính này thật đáng sợ cho chúng ta, và chúng ta không biết điều gì phải làm với chúng.  Khi chúng ta trải qua mất mát lớn, những cảm nhận lớn nổi bong bóng trong chúng ta.  Nếu chúng ta không đối phó chúng ngay, chúng ta sẽ cần lâu hơn để hồi phục.

Đôi người không bao giờ trực tiếp đối phó nỗi đau trong đời.  Họ dồn nén nó.  Họ đẩy nó xuống.  Họ vờ như nó không có đó.  Họ đóng kịch như nó không tồn tại.  Và đó là lý do họ vẫn tranh đấu với sức ép cảm tính từ những mất mát xảy ra 20 hoặc 30 nâm trước đó.

Có điều hoang tưởng nói rằng God muốn bạn dạo quanh với nụ cười trên mặt luôn nói, “Ngợi khen Chúa!”  Kinh Thánh không nói điều đó chỗ nào cả.

Thực ra, Chúa Giêsu dạy ngược lại hoàn toàn.  Trong Ma-thi-ơ 5:4, Ngài nói, “God ban phước người than khóc, vì họ sẽ được yên ủi” (NLT).  Than khóc là OK.  Khi ai là Cơ-đốc-nhân, chúng ta bíết họ sẽ tiếp tục vào Thiên Đàng, nên chúng ta không cần đau đớn như thế gian.  Nỗi đau chúng ta có thể khác.  Chúng ta đau đớn vì chúng ta sẽ nhớ họ, nhưng chúng ta cũng có thể bình an vì chúng ta biết họ ở với God.

Bạn làm gì với những cảm xúc mình?  Bạn không cần đè nén chúng hoặc nhồi nhét chúng sâu vào trong bạn.  Bạn xả trút chúng – bạn dâng chúng cho God.  Bạn khóc to với God.  “God, con tổn thươngCon đang đau đớnChuyện này khó nhận.”  Nếu bạn muốn có một gương tốt về điều này, hãy đọc hết sách Thi Thiên, nơi nhiều lần Đa-vít tuôn đổ và nói, “God, con trong kỳ khó khăn ngay bây giờ.  Con thực sự, thực sự tổn thương.”  Bạn kêu la với God, y như Đa-vít đã làm.

Thi Thiên 62:8b nói, “Hãy đổ lòng ngươi ra trước Ngài, vì God là đồn trú của chúng ta” (Thi Thiên 62:8b NLT).  Nếu bạn đang trải qua mất mát ngay lúc này, xin hiểu rằng nếu bạn không trút xả đau đớn bạn, nó sẽ tuôn ra lúc cuối.  Những cảm xúc bị đè nén sẽ mưng mủ, và cuối cùng chúng sẽ nổ ra trong tình huống tệ hại hơn.

Hãy trút xả đau đớn bạn trước để rồi God có thể bắt đầu chữa lành lòng bạn.

THẢO LUẬN
·      Những hiểu lầm nào trong xã hội chúng ta khiến chúng ta không thoải mái việc trút xả đau đớn mình?
·      Đau đớn hoặc mất mát nào trong đời bạn từng chiến đấu để đối phó?  Thể nào nó ảnh hưởng bạn?

·      Thể nào hội thánh làm tổn thương hoặc giúp đỡ ai đó đang đau đớn?  Thể nào bạn có thể giúp khích lệ sự trong sáng trong nhóm nhỏ hoặc hội thánh bạn?

Không có nhận xét nào: