Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

MỖI TÍN HỮU ĐỀU CÓ NHỮNG ÂN TỨ THUỘC LINH


By Rick Warren – August 25, 2017

“Có những ân tứ thuộc linh khác nhau, nhưng cùng Thánh Linh ban cho.  Có những cách khác nhau phục vụ, nhưng phục vụ cùng Chúa.  Có những loại việc khác nhau để làm, nhưng cùng God sinh ra mỗi ân tứ trong mỗi người” (1 Cô-rinh-tô 12:4-6 GW).

Khi bạn biết điều gì bạn được uốn nắn thành, thì bạn biết điều gì bạn phải là, và bạn có thể bắt đầu tập trung vào đó và sử dụng đời bạn tốt hơn.

Giây phút bạn băng vào lãnh vực tâm linh và bắt đầu theo Chúa Giêsu, bạn nói, “Tôi sẽ đi theo lối God, không phải lối tôi.  Tôi sẽ để Ngài hướng dẫn đời tôi.  Tôi muốn theo mục đích God, không phải mục đích tôi.  Tôi sẽ làm điều tôi được cài đặt và tạo ra để làm.”

Khi bạn thực hiện bước đó, God cũng ban cho bạn bốn ân tứ chính:

Tha thứ.  Rô-ma 5:15b nói, “Vì tội lỗi một người, là A-đam, đã đem sự chết đến nhiều người.  Nhưng lớn hơn nữa là ân sủng lạ lùng của God và quà tặng về sự tha thứ của Ngài cho nhiều người qua một người khác, là Chúa Giêsu Christ” (NLT).  Việc đầu tiên Chúa Giêsu đã làm là lau sạch mọi điều bạn từng làm sai.  Đó là tha thứ!  Không còn đoán phạt.

Sự sống vĩnh hằng.  God có những kế hoạch dài hạn cho bạn.  Kinh Thánh nói trong Rô-ma 6:23, Tiền công tội lỗi là sự chết, nhưng quà tặng của God là sự sống vĩnh hằng trong Chúa Giêsu Christ Chúa chúng ta” (NIV).  Bạn không bao giờ làm việc tự mình hoặc kiếm được lối bạn vào Thiên Đàng.  Lối duy nhất bạn sẽ vào được Thiên Đàng là bởi quà tặng miễn phí của God mà bạn tiếp nhận qua đức tin.

Thánh Linh.  Rô-ma 5:5b nói rằng God “đã ban cho chúng ta Thánh Linh để đổ đầy lòng chúng ta tình yêu của Ngài” (NLT).   Thể nào bạn biết khi nào bạn đang để God sống qua đời sống bạn?  Khi bạn là hiện thân trái Thánh Linh: yêu thương, vui mừng, bình an, kiên nhẫn, tử tế, nhân từ, trung tín, cao thượng, và tự chủ.

Khả năng đặc biệt.  Trong Kinh Thánh, những khả năng này được gọi là ân tứ tâm linh, khiến bạn khác hẳn những khả năng vật chất hoặc thể chất.  Chúng là những khả năng bạn cần để hoàn thành việc God muốn bạn làm.  Hầu hết tín hữu thậm chí không biết họ có những ân tứ tâm linh, chưa nói đến chuyện chúng là gì.  Nhưng bạn có chúng!

Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 12:4-6, ““Có những ân tứ thuộc linh khác nhau, nhưng cùng Thánh Linh ban cho.  Có những cách khác nhau phục vụ, nhưng phục vụ cùng Chúa.  Có những loại việc khác nhau để làm, nhưng cùng God sinh ra mỗi ân tứ trong mỗi người” (GW).

Ân tứ tâm linh là gì?  God có mục đích cho đời bạn, và ân tứ tâm linh là thiết bị Ngài ban cho bạn để làm điều Ngài yêu cầu bạn làm.  God sẽ không bao giờ yêu cầu bạn làm điều gì đó mà Ngài không ban cho bạn khả năng để làm.  Nó được ban cho bạn ngay giây phút bạn tiếp nhận đấng Christ.  Bạn không phải chọn ân tứ bạn.  Bạn không tự kiếm được ân tứ bạn.

Nó cũng không phải là cho ích lợi bạn.  Những ân tứ tâm linh được ban cho bạn để giúp người khác.  Và người khác trong gia đình hội thánh bạn được ban cho những ân tứ họ để giúp bạn.

Khi tôi dùng ân tứ tâm linh về dạy dỗ của tôi, bạn được phước.  Khi bạn dùng ân tứ tâm linh bạn, người trong hội thánh bạn được phước.  Nó như những mảnh hình đố.  Nếu bạn có một miếng ghép hình bị mất, điều đầu tiên gì bạn để ý?  Miếng ghép hình mất đó.  Khi chúng ta phát triển và sử dụng những ân tứ tâm linh chúng ta, tất cả chúng ta được phước.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn hoàn thành vai trò God đã định cho bạn trong hội thánh qua việc sử dụng những ân tứ tâm linh bạn?
·      Thể nào bốn ân tứ tâm linh đề cập trên tạo khác biệt trong đời bạn là Cơ-đốc-nhân?


Không có nhận xét nào: