Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

KHI CÁM DỖ GỌI, HÃY GÁC MÁY


By Rick Warren – August, 19, 2017

“Người khôn để ý và xoay khỏi điều ác, nhưng kẻ dại kiêu ngạo và bất cẩn” (Châm Ngôn 14:16 NASB).

Lẽ thường là nếu bạn không muốn bị chích, hãy tránh bầy ongNếu bạn không muốn bị cháy, đừng lại gần lửa!  Nếu bạn không muốn bị ngã xuống vực, đừng đu thang!

Mục đích không phải là xem bạn gần cám dỗ bao nhiêu nhưng là bạn xa nó bao nhiêu.

Châm Ngôn 14:16 nói, “Người khôn để ý và xoay khỏi điều ác, nhưng kẻ dại kiêu ngạo và bất cẩn” (NASB).  Người dại nghĩ họ có thể đối phó cám dỗ, nhưng họ đang giỡn với ai?  Bạn không đến bar chỉ để ăn bánh pretzelsBạn cần định giá rõ ràng.  Bạn cần phân tích khi nào và ở đâu bạn bị cám dỗ và dễ bị hại nhất.  Rồi, bạn cần tránh xa khỏi những tình huống đó thật nhiều theo sức bạn.

Kinh Thánh nói tránh khỏi cám dỗ: “Tôi suy nghĩ hướng đời sống tôi, và tôi hướng theo luật lệ Ngài” (Thi Thiên 119:59 NLT).  Nếu bạn phải dời thân thể mình, hãy làm liền!  Khi vợ Phô-ti-pha cám dỗ Giô-sép, chàng bỏ lại áo khoác và rẽ ra.  Đôi khi bạn phải bỏ lại áo khoác.  Hãy ra khỏi tình huống đó.  Hãy chạy khỏi nó.  Đừng lẩn quẩn.  Khi bạn bị cám dỗ, hãy đứng dậy và đổi đài.  Hoặc mở nhạc.  Đi dạo.  Đọc Kinh Thánh.  Gọi một bạn Cơ-đốc trong nhóm nhỏ bạn.  Hãy làm gì đó phá vỡ tập trung.

Đây là vài lời khuyên thực tế: Đừng cứ cố tranh luận với Ma Quỷ.  Bạn sẽ thua mỗi lần vậy.  Nó đã có hàng ngàn năm nghĩ ra hàng phòng chống bất cứ gì bạn có thể nghĩ ra.  Đừng lý luận nó.  Đừng biện hộ nó.  Đừng tranh luận nó.  Điều then chốt để làm là phá sự tập trung.  Đừng nhìn đống bánh và lập lại, “Mình không muốn chúngMình không muốn chúng!”  Bạn đang giỡn với ai?  Hãy quay điBạn càng chiến đấu cảm xúc, nó càng tăng cường độ.

Khi cám dỗ gọi bạn qua phone, đừng cố tranh luận.  Chỉ cần gác máy, và đi làm điều khác.

THẢO LUẬN
·      Ở đâu bạn bị cám dỗ nhất?  Ở phi trường?  Đi công việc?  Ở nhà khi một mình và con cái ở trường?  Cuối tuần?  Khi bạn xem ti-vi?

·      Những thay đổi nào bạn cần làm cho thời khóa biểu hoặc lối sống bạn để giảm thiểu tiếp cận bạn với những tình huống đó?  

Không có nhận xét nào: