Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

HAI BƯỚC ĐỐI PHÓ CÁM DỖ


By Rick Warren – August 20, 2017


Nếu bạn muốn có thể đối phó cám dỗ, bạn cần công bố những lời hứa của God mà Ngài đã cho trong Lời Ngài về cám dỗ.  Mọi người phải nhớ 1 Cô-rinh-tô 10:13b: God là thành tín; Ngài sẽ không để anh chị em bị cám dỗ ngoài những gì anh chị em có thể chịu đựng.  Nhưng khi anh chị em bị cám dỗ, Ngài cũng sẽ cung cấp lối ra để anh chị em có thể chịu nổi” (NIV).

Tôi gặp nhiều người bảo tôi, “Tôi không thể tự giúp mình.  Thật không thể cưỡng lại.  Tôi không còn lựa chọn nhưng cứ lao vào.”  Khi bạn nói vậy, bạn đang nói God là kẻ nói láoGod nói Ngài sẽ luôn mở lối thoát khỏi cám dỗ mà bạn đối diện.  Có lẽ nó khó và đau.  Có lẽ nó xấu hổ.  Nhưng luôn có lối ra.  God bảo đảm vậyĐó là lới hứa của Ngài.

Satan thường xuyên đánh trận với tâm trí bạn.  Đó là nơi chiến trận xảy ra.  Khi God cho ta một ý nghĩ, điều đó là cảm hứng.  Khi Ma Qủy cho ta một ý nghĩ, điều đó là cám dỗ.  Bạn chọn mỗi ngày tư tưởng nào bạn sẽ trụ vào.

Bạn có thể thay đổi tâm trí bạn bằng cách thay thế cám dỗ bằng chân lý, và chân lý được tìm thấy trong Kinh Thánh.

Kinh Thánh nói hãy chống cự ma quỷ.  Thể nào bạn làm được?  Bằng cách chuẩn bị cho cám dỗ.  Ê-phê-sô 6:17 nói, “Hãy tiếp nhận sự cứu rỗi của God làm mão trụ, và nhận gươm Thánh Linh, là lời God” (NCV).

Có hai điều bạn cần làm để đối phó cám dỗ.

Cứu rỗi là bước đầu tiên: “Hãy tiếp nhận sự cứu rỗi của God làm mão trụ.”  Mão trụ làm gì?  Nó bảo vệ cái đầu bạn và tâm trí bạn, và đó là nơi chiến trận tiếp diễn.  Trước khi bạn có thể nói “không” với Ma Quỷ, bạn phải học nói “vâng” với Chúa Giêsu Christ.  Bạn phải có quyền năng của Ngài qua sự cứu rỗi.

Bước thứ hai là đón nhận Lời God để dùng như cây gươm.  Chân lý là thuốc chữa cho cám dỗ.  Bạn có thể giữ Kinh Thánh bạn trên bàn càfê tại nhà, nhưng khi bạn ở sở và bạn bị cám dỗ, nó giúp ích gì được cho bạn?  Chẳng giúp chút nàoBạn cần chân lý trong sách đó trong tâm trí bạn.

Không nghi ngờ gì, một dụng cụ hiệu quả nhất để đánh bại cám dỗ là phải thuộc lòng Kinh Thánh.  Nếu bạn không có câu nào thuộc lòng, bạn không có viên đạn nào trong súng bạnKhi Ma Quỷ đến, thể nào bạn sẽ đối đầu nó?  Nó không sợ ý kiến bạn, nhưng nó sợ chân lý.  Gươm God là chân lý God, nhưng nó chỉ trở thành vũ khí khi bạn thuộc lòng nó.

THẢO LUẬN
·      Vài mục tiêu nào bạn có thể lập tuần này để học thuộc lòng Kinh Thánh?
·      Vài chiến lược học thuộc lòng nào bạn đã dùng ở trường?  Thể nào bạn có thể áp dụng nó vào việc học thuộc lòng Kinh Thánh?

·      Ai có thể là người đồng hành chịu trách nhiệm khi bạn học thuộc lòng Kinh Thánh?  Tại sao thật quan trọng có ai đó như vậy? 

Không có nhận xét nào: